Vụ 5 học sinh chết vùi trong cát: Không có dấu hiệu hình sự

15/03/2014 02:00 GMT+7

Liên quan đến vụ việc 5 học sinh chết vùi trong cát xảy ra tại xã Cư Đrăm, H.Krông Bông (Đắk Lắk) - Thanh Niên đã thông tin, ngày 14.3, theo ông Ama Nho, Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm, sau khi khám nghiệm các tử thi, các cán bộ cơ quan điều tra và pháp y đã cho biết thông tin ban đầu.

 Vụ 5 học sinh chết vùi trong cát: Không có dấu hiệu hình sự
Khu lều trọ học của các em học sinh ở buôn Cư Đrăm - Ảnh: Ngọc Quyền

>> Rúng động vụ 5 học sinh chết vùi trong cát: Phát hiện cát trong miệng và phổi 3 nạn nhân
>> Rúng động vụ 5 học sinh chết vùi trong cát
>> Chấn động vụ 5 học sinh chết vùi dưới cát

“Kết quả giám định pháp y ban đầu cho biết ngoại hình thi thể các học sinh không bị tác động của ngoại lực, không có các vết thương, trong dạ dày 1 em còn có cơm, trong phổi 3 em có cát. Khi khai quật thì có 4 em trong tư thế ngồi, còn 1 em tư thế nằm ngửa. Theo nhận định ban đầu thì có thể do các em này tắm sông, sau đó chui vào hốc cát ẩm ướt này để nghịch và trú nắng nhưng không may gờ cát phía trên sập xuống đè chết. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn đang điều tra để xác định rõ các chứng cứ nên chưa công bố kết luận cuối cùng cho chính quyền địa phương”, ông Ama Nho nói.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Hiệu trưởng Trường THCS Cư Đrăm cho biết: Lâu nay nhà trường không quản lý sinh hoạt của những em ở xa trung tâm xã đến dựng lều trọ học gần trường. Trước đây, khoảng 175 em trọ học ở buôn Cư Đrăm, nhưng từ tháng 10.2013, có tuyến xe buýt chở học sinh từ các thôn Yang Hanh, Ea Luêh đến tận trường thì số học sinh trọ học đã giảm nhưng hiện không rõ còn bao nhiêu em. Ở trường, vào giờ chào cờ, nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở các em không được tắm sông, có thể nguy hiểm, nhưng ngoài giờ học thì khó quản lý”.

Chiều cùng ngày, thông tin từ đại tá Phạm Minh Thắng, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra ban đầu cho thấy đây là một vụ tai nạn, không có dấu hiệu hình sự. Cơ quan điều tra xác định các HS này ra khu vực bờ suối chơi, chui vào hầm cát dạng hàm ếch để đào bới vui đùa, hầm cát bị sập dẫn đến tai nạn thương tâm.

Ngọc Quyền - Lê Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.