Việt Nam sản xuất thành công dầu gạo cao cấp

24/12/2014 04:42 GMT+7

Vừa qua, nhãn hàng dầu ăn thượng hạng Neptune đã tổ chức chương trình họp báo ra mắt sản phẩm Dầu gạo cao cấp Neptune với chủ đề 'Tinh túy ngọc trời - Rạng ngời sắc Việt'. Sản phẩm ra đời là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên tại VN, có một đơn vị đã sản xuất thành công dầu gạo nguyên chất tính đến thời điểm này.

Vừa qua, nhãn hàng dầu ăn thượng hạng Neptune đã tổ chức chương trình họp báo ra mắt sản phẩm Dầu gạo cao cấp Neptune với chủ đề “Tinh túy ngọc trời - Rạng ngời sắc Việt”. Sản phẩm ra đời là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên tại VN, có một đơn vị đã sản xuất thành công dầu gạo nguyên chất tính đến thời điểm này.
Buổi ra mắt sản phẩm Dầu gạo cao cấp Neptune
Buổi ra mắt sản phẩm Dầu gạo cao cấp Neptune
Gạo là nguồn lương thực chủ yếu của hơn một nửa dân số thế giới, là sinh kế của 250 triệu nông dân thuộc 114 quốc gia, và là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của các quốc gia châu Á, trong đó có VN. Từ đó có thể thấy rằng, lúa gạo đã và đang đóng vai trò quan trọng đối với cuộc sống của toàn nhân loại. Gạo không chỉ có mặt trong mỗi bữa ăn hằng ngày mà còn góp phần làm nên truyền thống văn hóa của các quốc gia, nhưng ít ai biết rằng trong mỗi hạt gạo có chứa nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng hơn vẻ ngoài nhỏ bé của nó. Đặc biệt, lớp cám chiếm 7 - 8% khối lượng hạt gạo là thành phần chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá cho sức khỏe con người.
Chìa khóa vàng cho một chế độ dinh dưỡng cân bằng
Ngày nay, cùng với xu hướng và nhu cầu sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên của người tiêu dùng hiện đại, là sự ra đời của các sản phẩm cao cấp với thành phần 100% nguyên chất, lưu giữ được những dưỡng chất quý giá từ thiên nhiên. Tại các quốc gia tiên tiến, có nhận thức sâu sắc về vấn đề sức khỏe, dầu gạo (dầu thực vật được chiết xuất từ lớp vỏ cám của hạt gạo) từ lâu đã trở thành thành phần không thể thiếu nhờ vào nguồn dưỡng chất tuyệt vời mà nó mang lại.
Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy trong dầu gạo có chứa hàm lượng các dưỡng chất chống ô xy hóa tự nhiên cao hơn hẳn các loại dầu thực vật thông thường. Trong đó, gamma-oryzanol - đã được chứng minh công dụng chống ô xy hóa gấp 4 lần vitamin E - chỉ được tìm thấy duy nhất trong dầu gạo. Ngoài ra, phytosterols được tìm thấy với hàm lượng cao trong dầu gạo, cùng với vitamin E, omega-3, 6, 9 và các a xít béo chưa no, có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, đặc biệt trong việc giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu, từ đó giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ vững chắc sức khỏe tim mạch, huyết áp.
Trao đổi về thành phần dinh dưỡng của dầu gạo, PGS-TS Nguyễn Thị Lâm - Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết: “Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng VN cũng như Hiệp hội Tim mạch Mỹ, việc sử dụng các loại chất béo phải cân bằng, phù hợp với thể trạng, chế độ dinh dưỡng… để mang lại giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. Trong các loại dầu thực vật, dầu gạo có tỷ lệ các chất béo gần nhất với tỷ lệ khuyên dùng của Tổ chức Y tế thế giới WHO và Hiệp hội Tim mạch Mỹ AHA, đảm bảo một chế độ dinh dưỡng chất béo tốt nhất cho sức khỏe. Vì vậy, sử dụng dầu gạo hằng ngày là bạn đã sở hữu chế dộ dinh dưỡng hợp lý với tỷ lệ vàng cho một thể trạng khỏe khoắn”.
Công nghệ hiện đại bậc nhất
Do đặc điểm của dầu gạo chứa một hàm lượng sáp rất cao nên quá trình tinh luyện dầu gạo phức tạp hơn các loại dầu thông thường khác ở công đoạn tách sáp. Đây là công đoạn quan trọng, có tính chất quyết định đến chất lượng của dầu gạo tinh chế. Dầu gạo cao cấp Neptune được sản xuất bằng công nghệ tinh luyện vật lý hiện đại bậc nhất thế giới của hãng DeSmet Ballestra, Bỉ. Dầu gạo nguyên chất cao cấp được sản xuất thành công trong nước chính là bước ngoặt mới của ngành sản xuất dầu ăn tại VN nói chung và nhãn hàng Neptune nói riêng. Không chỉ giữ lại tối đa các vi chất dinh dưỡng quý giá như phytosterols, vitamin E và đặc biệt là gamma-oryzanol, dầu gạo cao cấp Neptune còn phù hợp với những tiêu chuẩn khắt khe của các nước tiên tiến và đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước.
Dầu gạo cao cấp Neptune là sản phẩm của Công ty TNHH dầu thực vật Cái Lân (Calofic) là thành viên chính thức của Hiệp hội Dầu gạo quốc tế (International Association of Rice Bran Oil - IARBO) và tham dự các hội nghị quốc tế về dầu gạo. Bên cạnh đó, Calofic cũng đã được Hiệp hội Dầu gạo quốc tế ghi nhận là một thành viên tích cực và trao tặng giải thưởng Vì sức khỏe cộng đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.