Tư vấn từ xa thực hiện phẫu thuật nội soi 3D

05/09/2020 08:07 GMT+7

Chiều 4.9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) khai trương Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth).

Ngay sau lễ khai trương, các phẫu thuật viên giỏi của bệnh viện đã tư vấn phẫu thuật trực tuyến qua hệ thống mổ nội soi với công nghệ 3D cho Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh).
Bệnh nhân được phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh là nam, 60 tuổi, chẩn đoán viêm túi mật do sỏi mật, hẹp đường mật. Cùng lúc, hàng trăm phẫu thuật viên của các bệnh viện trong hệ thống kết nối với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã theo dõi ca mổ, học tập kinh nghiệm.
Hệ thống phẫu thuật nội soi 3Dcông nghệ mới đem lại hình ảnh không gian nổi, làm rõ các góc khuất trong giải phẫu, các mạch máu được phóng đại, nhờ đó phẫu thuật viên dễ tiếp cận vị trí cần can thiệp, thao tác chuẩn xác, giảm tối thiểu các tổn thương vùng lành.
Ứng dụng này giúp các bệnh nhân tại tuyến cuối có bệnh lý phức tạp được phẫu thuật với sự tham gia của các chuyên gia tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, giảm các tình huống phải chuyển tuyến lên T.Ư.
GS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết với việc ứng dụng công nghệ thông tin, Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của bệnh viện kết nối 165 điểm cầu với các bệnh viện tuyến dưới, đến tận tuyến huyện.
Qua hệ thống kết nối, các phẫu thuật viên giỏi của bệnh viện tham gia tư vấn, khám chữa bệnh từ xa các ca lâm sàng khó, thuộc các chuyên khoa: chấn thương chỉnh chỉnh, thần kinh, tiêu hóa...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.