Tôm càng xông lá chúc

28/10/2014 12:08 GMT+7

Vị ngọt tự nhiên của tôm hòa cùng hương thơm thanh tao của lá chúc sẽ mang đến cảm giác ngất ngây cho người thưởng thức.

Vị ngọt tự nhiên của tôm hòa cùng hương thơm thanh tao của lá chúc sẽ mang đến cảm giác ngất ngây cho người thưởng thức.

>> Bí quyết làm tôm tích rang me tuyệt ngon

Tôm càng xông lá chúc 1 

Lá chúc có hương thơm như lá chanh nhưng lại không có vị đắng nên rất được đầu bếp của của các khách sạn nổi tiếng tin dùng. Mang lá chúc xông cùng tôm càng hay tôm sú đều tuyệt, vì vị ngọt tự nhiên của tôm hòa cùng hương thơm thanh tao của lá chúc sẽ mang đến cảm giác ngất ngây cho người thưởng thức. Hãy thử một lần làm món ăn mới lạ này đãi cả nhà bạn nhé! Với hướng dẫn của anh Nguyễn Hoàng Trung, Ca trưởng bếp Văn Thánh (TP.HCM), cách làm món này sẽ rất đơn giản.

 Tôm càng xông lá chúc 2

Nguyên liệu:

- ½ kg tôm càng (hoặc tôm sú, loại 50 con/kg)

- 100gr lá chúc (có thể mua ở chợ Bến Thành, Q.1, TP.HCM với giá khoảng 25.000đ)

- 1 ít hạt nêm

- 6 viên đá cụi

Cách làm:

- Tôm tươi ướp chút hạt nêm cùng lá chúc xắt nhuyễn.

- Dùng thố có nắp đậy để xông tôm. Đầu tiên là lót một lớp lá chúc dưới đáy nồi. Sau đó, đốt đá cụi thành than đỏ (có thể đặt trên bếp gas đốt), rồi cho vào thố.

- Cuối cùng cho tôm tươi vô đặt trực tiếp lên các hòn đá và cho tí nước vào, xông chín tôm mang ra thưởng thức liền cùng muối tiêu chanh sẽ rất tuyệt vời.

 

Cẩm Nhi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.