Tiễn đưa ‘ông Chín Cần đổi mới vì dân’ về nơi an nghỉ cuối cùng

02/11/2016 13:49 GMT+7

Ông Trương Hòa Bình khẳng định ông Nguyễn Văn Chính vĩnh viễn ra đi để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng chí, đồng đội, cho anh em, bạn bè thân hữu.

Sáng nay 2.11, tại Nhà tang lễ số 25 Lê Quý Đôn (TP.HCM), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ VN và gia đình đã cử hành trọng thể lễ truy điệu ông Nguyễn Văn Chính (Chín Cần), nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Phó thủ tướng Chính phủ), nguyên Chủ tịch Hội Nông dân VN theo nghi thức lễ tang cấp Nhà nước.
Dự lễ truy điệu có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ; ông Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo TP.HCM, tỉnh Long An, Quân khu 7…
Đọc điếu văn tại lễ truy điệu, ông Trương Hòa Bình (Trưởng ban tổ chức lễ tang) xúc động ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của ông Nguyễn Văn Chính.
Ông Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Hơn 61 năm công tác, trải qua bao khó khăn, gian khổ trong công cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, xây dựng đất nước, dù ở bất kỳ vị trí công tác và công việc nào được giao, ông Nguyễn Văn Chính luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, một lòng trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với lý tưởng cách mạng, tận tụy với nhân dân; đã nêu cao tấm gương về đạo đức cách mạng, về tình thương yêu và trách nhiệm với bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình; sống thanh liêm, trong sạch, giản dị.
Ông Trương Hòa Bình khẳng định ông Nguyễn Văn Chính vĩnh viễn ra đi để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng chí, đồng đội, cho anh em, bạn bè thân hữu.
Lễ an táng ông Nguyễn Văn Chính được cử hành vào hồi 6 giờ 20 phút cùng ngày tại Nghĩa trang TP.HCM (Q.Thủ Đức).
Theo Ban tổ chức lễ tang, trong những ngày qua, đã có nhiều đoàn đại biểu của các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và nhiều địa phương trong cả nước; người dân đã đến viếng ông Nguyễn Văn Chính - người đổi mới vì dân.
Trước đó, ngày 30.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi dẫn đầu đoàn đại biểu Chính phủ đến viếng và chia buồn cùng gia quyến, đã ghi vào sổ tang: “Với 70 năm tuổi Đảng, đồng chí Chín Cần đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Được giao giữ nhiều cương vị lãnh đạo quan trọng của đất nước, trong kháng chiến cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Chín Cần luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Đặc biệt trong những năm 80 của thế kỷ trước, vào thời điểm khó khăn của nền kinh tế đất nước, với vai trò là Bí thư Tỉnh ủy Long An, rồi Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, đồng chí luôn có tư duy đổi mới, đã mạnh dạn đề xuất thí điểm thực hiện cải tiến phân phối lưu thông bù giá vào lương, xóa bao cấp góp phần khởi đầu cho sự nghiệp đổi mới đất nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.