Mua đất giá rẻ

15/01/2014 10:24 GMT+7

Nhiều chương trình kích cầu dịp cuối năm ở các khu đô thị TP.Đà Nẵng và Quảng Nam của các chủ đầu tư đã làm sôi động thị trường đất nền giá rẻ.

Mua đất giá rẻ
Khu đô thị Phước Lý - Ảnh: H.T

Bán đất tặng… thiết kế nhà

Trong vai người có nhu cầu đi mua đất nền, chúng tôi đến các điểm giới thiệu mua bán đất nằm giáp P.Hòa Quý (Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và xã Điện Ngọc (H.Điện Bàn, Quảng Nam). Tại một sàn giao dịch bất động sản T.V ở xã Điện Ngọc, khi nghe nguyện vọng của chúng tôi tìm mua lô đất giá bèo, một “chuyên gia tư vấn” nhanh nhẩu: “Đất của chúng tôi là đất sạch, đất ở của người dân bán lại, bảo đảm 100%, không có kiện cáo, tranh chấp và chúng tôi đã làm sổ đỏ. Vài ngày nữa là có rồi, yên tâm đi”. Nói xong, anh này rút đưa cho xem bản “tự họa” hàng chục lô đất nằm rải rác tại các thôn thuộc xã Điện Ngọc với giá từ 1,4-1,5 triệu đồng/m2. Nhiều lô đất diện tích 4,5m x 20m có giá 133 triệu đồng/lô, hay như loại 4m x 20m có giá 115 triệu đồng... “Giá này rất rẻ phù hợp với những gia đình trẻ có thu nhập trung bình như công chức, viên chức bọn em. Mà từ đây ra Đà Nẵng cũng không xa. Sau này bọn em có điều kiện mua ô tô đi làm thì tuyệt vời. Ở đây yên tĩnh lắm”, chuyên gia tư vấn dụ ngọt. “Nếu các em mua, bọn anh sẽ bao ra sổ, chỉ cần đặt cọc 10 triệu, khi ra hợp đồng công chứng thì trả tiếp, chừa lại 10 triệu để đến 20 ngày sau bên này giao sổ đỏ thì trả hết”, chuyên gia này nói về phương thức thanh toán được cho là “mềm mại” nhất ; và không quên câu khách: “Anh tặng cho em  bộ hồ sơ xin phép xây dựng nhà với đầy đủ thiết kế để dễ bề xây dựng nhà mà ở ngay”.

Mua đất… trúng đất

Sau thành công của đợt mở bán hơn 200 lô đất nền tại dự án Khu đô thị Phước Lý, Công ty CP đầu tư Đà Nẵng - miền Trung và nhà phân phối Phú Gia Thịnh tiếp tục mở bán đợt 2 với khoảng 300 lô đất nền cũng tại khu đô thị này. Điểm mới là BIDV chi nhánh Hải Vân đã đồng hành cùng người dân tham gia mua đất khi ký kết gói tài trợ 300 tỉ đồng cho Công ty CP đầu tư Đà Nẵng - miền Trung. Với lợi thế ở gần trung tâm, nhưng gía đất nền ở đây được bán chỉ với giá 350 triệu đồng/lô 100m2. Theo Công ty CP đầu tư Đà Nẵng - miền Trung, khách hàng mua đất sẽ được hỗ trợ vay vốn ngân hàng đến 70% trong vòng 10 năm. Nếu thanh toán trong vòng 30 ngày thì nhận chiết khấu ngay 8% trên tổng giá trị lô đất và giảm 4% nếu thanh toán trong thời hạn 120 ngày. Nếu thanh toán 50% giá trị lô đất thì 50% còn lại sẽ trả dần mỗi tháng 5 triệu trong vòng 36 tháng không tính lãi.

Đặc biệt, khi tham gia mua đất tại khu phố An Sinh, Khu đô thị Phước Lý từ đầu tháng 1 đến 31.3, khách hàng có cơ hội trúng thêm một… lô đất nữa khi rút thăm trúng thưởng lô đất ký hiệu số 36, B2.18 rộng 100m2 trị giá 350 triệu đồng. Ngoài ra, từ nay đến 26.1, khách hàng mua đất cũng sẽ được nhận phiếu mua hàng BigC có giá trị 2 triệu đồng. Bằng những gói kích cầu thiết thực này, các chủ đầu tư hy vọng sẽ làm nóng hơn thị trường bất động sản, nhất là với đất nền giá rẻ.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.