Quẳng gánh lo không dùng thuốc

06/12/2013 01:45 GMT+7

Lo lắng thường xuyên và kéo dài có thể gây ra các vấn đề về tâm lý như căng thẳng, trầm cảm, buồn nôn và rối loạn thể chất như đau đầu, mệt mỏi...

Quẳng gánh lo không dùng thuốc
Yoga giúp bạn kiểm soát tâm trí và cảm xúc - Ảnh: Shutterstock

Dùng thuốc nhiều để kiểm soát sự lo lắng có thể có tác dụng phụ và gây nghiện. Vì vậy, các liệu pháp tự nhiên nên được áp dụng để giảm lo âu.

Ăn uống: Bất cứ khi nào bạn cảm thấy đang suy nghĩ rất nhiều về một vấn đề và lo lắng rất nhiều, hãy tìm món gì đó nhâm nhi. Ăn uống giúp thư giãn tâm trí và là phương thuốc tự nhiên trị cơn lo lắng. Một số thực phẩm có thể hữu ích với bạn vào thời điểm này là trà xanh, quế và húng quế. Ngoài ra, ăn sáng đầy đủ có thể cung cấp đủ năng lượng giúp bạn dễ dàng vượt qua một ngày bận rộn và căng thẳng, đẩy lùi cảm giác lo âu.

Kỹ thuật thư giãn: Bạn nên tự tìm những cách làm dịu tâm trí phù hợp với mình. Một số phương pháp thư giãn phổ biến được chứng minh hiệu quả là nghe nhạc, đi bộ, tắm nước nóng hoặc xem một bộ phim yêu thích. Các liệu pháp này giúp bạn quên đi các vấn đề gây căng thẳng và cảm thấy sảng khoái.

Bài tập thở yoga: Phương pháp thở nhịp nhàng này giúp bạn kiểm soát tâm trí và cảm xúc. Các bài tập yoga và kỹ thuật thở yoga có tác dụng giảm lo lắng.

Tập thể dục: Đây được xem là phương thuốc tự nhiên trị lo lắng tốt nhất và lành mạnh nhất. Tập thể dục giúp sản sinh các nội tiết tố làm giảm căng thẳng và lo lắng. Sau khi tập thể dục, bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng suy nghĩ lại tất cả các vấn đề theo chiều hướng mới. Tập thể dục cũng loại bỏ tất cả sự giận dữ và những tổn thương bạn gánh chịu trong cuộc sống. Các bài tập đó là chạy bộ, khiêu vũ, cử tạ...

Thiền: Dành 15 phút thiền mỗi ngày có thể giúp bạn rất nhiều. Phương thuốc tự nhiên này không chỉ giảm lo lắng mà còn giúp bạn nhanh tìm giải pháp cho vấn đề của mình. Bạn sẽ cảm thấy yên bình và tâm trí không vướng bận điều gì khi thiền. Các chuyên gia cho biết thiền định thường xuyên có thể giúp bạn tìm thấy những nguyên nhân gốc rễ cho mọi vấn đề.

Biết quẳng gánh lo vui sống: Bạn phải tập cách sống bớt ưu phiền, lo sợ. Ngoài ra, kỳ vọng quá nhiều từ cuộc sống cũng sẽ khiến bạn dễ ưu tư, lo âu. Do đó, hãy tạo thói quen chấp nhận một số chuyện không vừa ý, bạn sẽ thấy cuộc sống “dễ thở” hơn.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.