Nhà báo Thu Uyên lên tiếng về cáo buộc lừa dối

27/11/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay 27.11, nhà báo Thu Uyên và ê kíp thực hiện chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly đã lên tiếng 'phản pháo' sau một số chỉ trích từ một số trang điện tử và mạng xã hội.

Trước đó, trên một số trang tin điện tử và mạng xã hội đưa ra thông tin chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly số 3 và 11 đã ngụy tạo, đánh lừa khán giả truyền hình.

Cụ thể, theo các cáo buộc, tại Như chưa hề có cuộc chia ly số 3, phát sóng trực tiếp ngày 2.2.2008 về trường hợp “MS23 - Nguyễn Hữu Thành tìm mẹ Lê Thị Út”, ê kíp chương trình biết rõ hai người này không có mối quan hệ huyết thống với nhau, đã xác định bằng ADN nhưng vẫn quyết định phát sóng lấy nước mắt hàng triệu người xem truyền hình.

Phát ngôn về sự việc này, ông Đỗ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng, đối tác sản xuất của VTV về chương trình này, cho biết sự việc ông Thành và bà Út không phải là mẹ con ruột là có thật, đây là một sai lầm đã được ê kíp thực hiện phát hiện và được người trong cuộc thông cảm, chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Hoàng khẳng định, thời điểm phát sóng chương trình chưa hề thực hiện việc giám định AND, nên không có chuyện biết sự thật mà vẫn phát sóng như các cáo buộc.

Ê kíp chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly cho rằng việc đưa các thông tin từ trang tin điện tử và mạng xã hội nói trên là hành vi vu khống, con người cụ thể liên quan đến việc này cũng được ông Hoàng chỉ là luật sư Trần Đình Triển (Văn phòng luật sư Vì Dân ở Hà Nội).

Theo ông Hoàng, chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly phát sóng từ năm 2008, đến ngày 24.5.2011, ông Thành mới thực hiện việc giám định ADN, luật sư Trần Đình Triển biết sự việc này nhưng vẫn đưa các thông tin lên mạng để bôi nhọ nhà báo Thu Uyên và nhóm thực hiện chương trình.

Xem xét khởi kiện ông Trần Đình Triển

 

Trả lời phóng viên vào chiều nay 27.11, luật sư Trần Đình Triển - Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân, cho biết ông đã đọc các thông tin phản pháo của ê kíp làm chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly và ông vẫn bảo lưu những quan điểm đã thể hiện trên mạng xã hội cũng như trả lời báo chí.

Về khả năng bị khởi kiện, ông Triển nói "Đấy là quyền của họ thì họ cứ làm, bản thân tôi là luật sư nên khi nói hay làm việc gì cũng căn cứ vào các bằng chứng".

Trong khi đó, trả lời báo chí, một cán bộ có trách nhiệm của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết việc nhà báo Thu Uyên lên tiếng trong sự việc này là với tư cách cá nhân, VTV chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về việc này. (Hoàng Trang)

Ông Đỗ Minh Hoàng cho biết đang xem xét khởi kiện luật sư Trần Đình Triển.

Lên tiếng về sự việc nói trên, nhà báo Thu Uyên, phụ trách chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly cho biết toàn bộ thông tin về sự việc này sẽ được công bố trên website: haylentieng.vn.

“Tôi biết vì sao luật sư Trần Đình Triển nhằm vào tôi ở thời điểm này. Ông Triển có những thân chủ cần đến vu khống và chọc ngoáy dư luận như ông Triển đã làm. Ông cứ làm. Những người vững tin vào chúng tôi thì vẫn ở đó bên cạnh chúng tôi, và dư luận cũng sẽ tự lựa chọn. Dù là được ủng hộ nhiều hơn hay ít hơn, chúng tôi vẫn nhất định phải làm tiếp những điều đã làm: chặn tay những kẻ lừa đảo thân nhân liệt sĩ, và trên nữa, được cùng mọi người trong xã hội ta tham gia khôi phục lại chữ tâm linh đúng nghĩa, thờ cúng mẹ cha, ông bà tổ tiên, thờ những anh hùng liệt sĩ và những người thầm lặng đã mang lại cho chúng ta đất nước này, hòa bình này”, bà Uyên nói.

Nhà báo Thu Uyên cũng cho biết: Tôi nghĩ rằng sẽ có người thắc mắc, vì sao khi biết nhầm lẫn, chúng tôi lại không xin lỗi. Xin phép thưa rằng, trong cả hai trường hợp sai (MS23 - Nguyễn Hữu Thành và MS74 - Võ Văn Phước), chúng tôi đều lập tức báo cáo với người trong cuộc, và khắc phục hậu quả ngay. Cả hai trường hợp này, chúng tôi tìm ra sự thật đều sau hơn 2 năm. Còn có ân hận, hối tiếc hay không? Vô cùng! Nếu không biết ân hận, có lẽ với bể thông tin như chúng tôi đang xử lý, đã xảy ra nhiều sai lầm không kiểm soát nổi. Nếu không ân hận, can cớ gì chúng tôi phải thường nhắc đi nhắc lại 2 trường hợp này trong các cuộc họp... Dù sao, có một đợt tấn công như thế này cũng hay. Chúng tôi lần nữa xem lại mình, xốc lại tinh thần, và bắt đầu những cuộc tìm kiếm mới và những việc thật cụ thể để mang lại chút ít gì tốt đẹp cho những gia đình có công và cho những người chịu cảnh chia ly.

Thái Sơn

>> Như chưa hề có cuộc chia ly... số 52: Tìm di ảnh
>> Gala đặc biệt 2 năm "Như chưa hề có cuộc chia ly"…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.