Bắt 3 hung thủ giết bà lão độc thân

21/01/2014 18:49 GMT+7

(TNO) Chiều 21.1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Thái Bình cho biết vừa bắt và khởi tố bị can về tội "giết người, cướp tài sản" 3 đối tượng trong vụ giết chết bà lão 70 tuổi xảy ra cách đây hơn 1 năm.

(TNO) Chiều 21.1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Thái Bình cho biết vừa bắt và khởi tố bị can về tội "giết người, cướp tài sản" 3 đối tượng trong vụ giết chết bà lão 70 tuổi xảy ra cách đây hơn 1 năm.

>> Bắt kẻ giết người lẩn trốn ở Campuchia
>> Bắt khẩn cấp 3 nghi can giết người thân lấy tiền
>> Quan hệ tình dục đồng giới rồi giết người, cướp tài sản
>> Án tử cho hai kẻ giết người tình đồng giới
>> Xe ôm nhí giết người, lãnh 12 năm tù
>> Tuyên tử hình 2 đối tượng giết người, chặt xác ở Đồng Nai
>> Tài xế tông chết CSGT bị khởi tố tội giết người  

Cách đây hơn 1 năm, sáng sớm 10.12.2012, người dân đã phát hiện bà Vũ Thị Liên, 70 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình nằm chết ở dưới nền nhà trong buồng, chân đã cứng, màn quấn kín mặt.

Tại hiện trường, mặt bà Liên bê bết máu, ở trên giường có một cục gỗ.

Theo những người hàng xóm, bà Liên không chồng, không con, sống độc thân. Sau khi nghỉ hưu, bà Liên hay đi Tuyên Quang để lấy chè về bán, có tài sản riêng khá lớn và cho nhiều người vay nợ. Tại thời điểm bà Liên bị sát hại, bà còn cho nhiều người vay số tiền 400 triệu và một vài cây vàng.

Thượng tá Đặng Viết Nghị, Đội trưởng đội cảnh sát hình sự (PC 45) cho biết, ngay sau khi vụ trọng án xảy ra, Công an tỉnh Thái Bình đã nhận định hung thủ có thể có 2 đối tượng trở lên và có quen biết với nạn nhân.

Khoanh vùng đối tượng nghi vấn nổi lên Vũ Quý Huyên (38 tuổi, cháu ruột gọi bà Liên bằng cô, sống liền kề với nhà bà Liên). Huyên nghiện ma túy đã lâu và có bất đồng với nạn nhân từ trước.

Sau khi vụ án xảy ra không lâu, Huyên bị Công an huyện Đông Hưng bắt giữ về hành vi “tàng trữ chất ma túy”, sau đó bị Toà án nhân dân huyện Đông Hưng xử phạt 7 năm tù.

Trong quá trình điều tra, công an xác định vụ án do một nhóm gây ra chứ không chỉ riêng một mình Huyên. Tiến hành đấu tranh, 2 đối tượng khác là Vũ Quý Việt (29 tuổi) và Đặng Xuân Cảnh (25 tuổi), cùng trú tại xã Đông Xuân thừa nhận cùng Huyên gây ra tội ác trên.

Theo đó, ngày 7.12.2012 ba người đã bàn nhau vào nhà bà Liên cướp của. Tối ngày 9.12 cả nhóm hành động. Khi Huyên mở cửa, bà Liên thấy động định xuống giường thì bị Cảnh đẩy ngã, Huyên lấy cục gỗ mang theo đập vào đầu bà Liên đến chết.

Sau đó cả nhóm lục soát để lấy 1 sợi dây chuyền; 2 nhẫn vàng, 1 bông tai và hơn 20 triệu tiền mặt.

Hoàng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.