Tận diệt sẹo thâm nhanh gọn lẹ chỉ với chanh và mật ong

12/01/2016 07:00 GMT+7

Những vết sẹo thâm dù lớn dù nhỏ cũng gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Nếu không có đủ tiền đến thẩm mỹ viện hoặc lo lắng về độ an toàn của các loại kem trị sẹo bạn hãy dùng chanh và mật ong.

Những vết sẹo thâm dù lớn dù nhỏ cũng gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Nếu không có đủ tiền đến thẩm mỹ viện hoặc lo lắng về độ an toàn của các loại kem trị sẹo bạn hãy dùng chanh và mật ong.

Trị sẹo bằng chanh và mật ong là một mẹo dân gian được rất nhiều người sử dụng từ xưa đến nay. Chỉ cần kiên trì và bỏ ra chút ít thời gian thực hiện công thức này là bạn sẽ sớm có được làn da đẹp mịn màng, sạch sẹo mà hoàn toàn không phải hứng chịu bất kỳ tác dụng phụ nào.
Để hiểu hơn về công dụng trị sẹo thâm của mật ong và chanh, đồng thời tìm hiểu cách trị sẹo bằng mật ong và chanh hiệu quả nhất, các bạn hãy tham khảo những nội dung sau đây nhé!
Mật ong và chanh – sự kết hợp hoàn hảo cho làn da sạch sẹo, khỏe đẹp tự nhiên
Mật ong và chanh giúp da sạch sẹo, tươi sáng tự nhiên
Mật ong và chanh giúp da sạch sẹo, tươi sáng tự nhiên

Mật ong và chanh đều là những nguyên liệu vô cùng hữu ích cho làn da, nhất là làn da đang bị sẹo thâm do mụn hoặc vết thương tai nạn để lại.
Theo các nghiên cứu cho thấy, mật ong chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất hữu ích với hoạt động của làn da, kèm theo đó là một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, cùng khả năng kháng khuẩn và dưỡng ẩm cực kỳ tốt. Mật ong giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, kích thích làm lành vết thương, tiêu diệt vi khuẩn, ức chế sự hình thành sắc tố melanin, tái tạo tế bào tổn thương, phá hủy cấu trúc sẹo, từ đó vết sẹo dần mờ đi và đều màu như vùng da xung quanh.
Trong khi đó, chanh với thành phần giàu vitamin C và chất axit tự nhiên giúp làm sạch da, đánh bay vết thâm xỉn màu, cho da nhanh chóng trắng sáng, mịn màng lên. Đặc biệt, chanh còn có giảm sự điều tiết tuyến bã nhờn, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa và giảm mụn rất tốt.
Thế nên, khi kết hợp 2 mật ong và chanh cùng nhau đã tạo nên một phương thuốc trị sẹo thâm tuyệt diệu, mang lại làn da khỏe đẹp không dấu vết của sẹo thâm. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng mật ong và chanh chắc chắn bạn sẽ có được làn da trắng sáng, mịn màng để tự tin tỏa sáng.
Cách trị sẹo thâm hiệu quả nhất bằng mật ong và chanh
Ai cũng có thể làm được cách trị sẹo thâm bằng mật ong và chanh
Ai cũng có thể làm được cách trị sẹo thâm bằng mật ong và chanh

Cần chuẩn bị:
- 2 muỗng mật ong
- 2 muỗng chanh
- 1 muỗng nước ấm
Cách thực hiện:
Bước 1: Cho mật ong, nước cốt chanh và nước ấm vào 1 cái chén sạch, dùng thìa khuấy thật đều.
Bước 2: Rửa mặt sạch rồi lấy bông gòn thấm dung dịch vừa chế biến thoa khắp mặt.
Bước 3: Thư giãn khoảng 20 phút để chất dinh dưỡng trong mặt nạ có thời gian thẩm thấu hết vào da và phát huy tối đa công dụng trị sẹo thâm.
Bước 4: Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước ấm.
Mỗi tuần đắp mặt nạ trị sẹo thâm bằng mật ong và chanh từ 2 – 3 lần, những vết sẹo thâm dần dần lặn đi, đem đến sức sống mới cho làn da, giúp da ngày càng sáng màu, mềm mượt và tươi trẻ hơn hẳn.
Những lưu ý không thể bỏ qua khi trị sẹo thâm bằng mật ong và chanh
- Tuy mặt nạ mật ong và chanh tốt, an toàn song bạn cũng đừng vì thế mà lạm dụng, gây ảnh hưởng xấu đến làn da, khiến da yếu đi, dễ bị tác động.
- Chỉ thực hiện cách trị sẹo thâm bằng mật ong và chanh vào buổi tối trước khi đi ngủ, bởi thời điểm này da dễ hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng cường hiệu quả.
- Vào ban ngày, ánh nắng mặt trời chiếu mạnh dễ làm da tổn thương, sạm đen và nhanh lão hóa, vì vậy bạn cần hạn chế ra ngoài. Nếu phải đi ra ngoài thì hãy sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận bằng mũ, khẩu trang, kính mát…
Nhanh tay thực hiện cách trị sẹo thâm bằng mật ong và chanh mà chúng tôi vừa chia sẻ trên để không còn đối mặt với sẹo thâm nữa nhé bạn.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.