‘Soi’ học vấn cao ngất ngưởng của sao Hollywood

28/05/2014 16:00 GMT+7

(iHay) Không chỉ được biết đến với tài năng diễn xuất trên màn ảnh, Emma Watson, James Franco, Natalie Portman… còn là những ngôi sao nổi tiếng chăm chỉ đèn sách.

(iHay) Không chỉ được biết đến với tài năng diễn xuất trên màn ảnh, Emma Watson, James Franco, Natalie Portman… còn là những ngôi sao nổi tiếng chăm chỉ đèn sách.

>> Emma Watson xinh đẹp trong ngày tốt nghiệp Đại học

 

1. Nữ diễn viên Emma Watson nổi tiếng trong vai diễn cô phù thủy của series Harry Potter mới đây đã nhận bằng tốt nghiệp trường Đại học Brown (Mỹ) chuyên nghành Văn học Anh. 5 năm đèn sách tại ngôi trường này đối với Emma Watson không phải là chuyện dễ bởi cô còn rất bận rộn với sự nghiệp điện ảnh của mình. Emma dường như nhận được nhiều fan hơn kể từ ngày nhận bằng đại học.

 

2. “Viên ngọc đen” vừa đoạt giải Oscar lần thứ 86 Lupita Nyong'o đang cầm trong tay hai tấm bằng, một tấm bằng cử nhân nghiên cứu phim và kịch nghệ của trường Cao đẳng Hampshire (Mỹ) và một tấm bằng diễn xuất của Đại học Yale.

Sau thành công tại giải Oscar lần thứ 86 ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Lupita Nyong'o đã được nhiều chuyên gia điện ảnh đánh giá cao, mở đường cho cô đến với nhiều dự án phim lớn hơn trong tương lai.

 

3. Tài tử 127 Hours James Franco được coi là một trong những diễn viên Hollywood có học vấn cao nhất. Anh từng tốt nghiệp Đại học UCLA, Los Angeles (Mỹ) từ năm 2008, sau đó học thêm về thạc sĩ chuyên ngành viết kịch tại Đại học Columbia. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục đăng ký học bằng tiến sĩ tại Đại học Houston và một chương trình học tiến sĩ khác tại Đại học Yale.

Ngoài công việc đóng phim, nam diễn viễn sở hữu nhiều bằng cấp này còn tham gia giảng dạy điện ảnh tại một trường đại học ở Los Angeles, Mỹ.

 

4. Nam diễn viên khiêu dâm Ron Jeremy đã hoàn thành một bằng Thạc sĩ ngành Giáo dục tại trường Cao đẳng Queens, New York (Mỹ). Ngôi sao phim cấp ba từng tuyên bố trước những diễn viên khiêu dâm trẻ rằng ông luôn nói “không” với thuốc kích dục trong suốt sự nghiệp của mình.

 

5. Nam diễn viên Hồ sơ tuyệt mật David Duchovny khiến nhiều người nể phục bởi anh đã hoàn thành chương trình học và nắm trong tay một tấm bằng cử nhân Văn học Anh của trường Đại học Princeton (Mỹ) và một tấm bằng Thạc sĩ cùng nghành của trường Đại học Yale. Trong bộ phim “Californication”, anh còn phô diễn kiến thức về văn học Anh trên màn ảnh.

 

6. Rowan Atkinson không chỉ là diễn viên hài nổi tiếng mà còn là một thạc sĩ tài năng, từng tốt nghiệp trường Đại học danh tiếng Oxford. Trong thời gian học, "Mr Bean" còn tham gia tích cực các hoạt động của trường, đặc biệt là trong đội kịch.

 

7. Nữ diễn viên Mayim Bialik của phim Big Bang Theory từng là sinh viên của trường Đại học UCLA và có trong tay ba tấm bằng gồm một bằng cử nhân tiếng Do thái và hai bằng Thạc sĩ ngành nghiên cứu khoa học thần kinh. Cô cũng là một trong những tiến sĩ khoa học đổi nghề thành minh tinh màn bạc thành công.

 

8. Kiều nữ Hollywood Natalie Portman được ví là biểu tượng của vẻ đẹp trí tuệ. Cô từng tốt nghiệp trường Đại học Harvard ngành tâm lý học, sau đó học tiếp Đại học Hebrew (Israel). Cũng giống nam diễn viên James Franco, cô còn giảng dạy cho trường Đại học Columbia những kiến thức về chủ nghĩa chống khủng bố.

 

9. Nữ diễn viên xinh đẹp và quyến rũ của xứ sở sương mù Kate Beckinsale từng là sinh viên xuất sắc của Đại học danh tiếng Oxford, chuyên nghành Văn học Nga. Không chỉ tài năng trong điện ảnh, người đẹp Trân Châu cảng còn là một cây viết xuất sắc trong lĩnh vực thơ ca và truyện ngắn. Cô đã nhận được 2 giải thưởng trong lĩnh vực “phụ” này.

 

10. Nữ diễn viên nổi tiếng có tấm lòng vàng Sharon Stone đã theo học tại Đại học Edinboro, bang Pennsylvania (Mỹ) từ khi mới 15 tuổi. Cô cũng là ngôi sao có chỉ số IQ cao nhất Hollywood với 154 điểm. Đến nay, dù đã ở tuổi 56 nhưng vẻ đẹp và tài năng của nữ diễn viên phim Bản năng gốc vẫn khiến nhiều diễn viên trẻ phải nể phục.

Tuệ Minh
Ảnh: Reuters, AFP

>> Phương Mỹ Chi khoe thành tích học tập, tiết lộ chuyện lưu diễn tại Úc
>> Bà tám' Long Nhật tự hào khoe thành tích học tập của con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.