Sẵn sàng chi hàng triệu đô để mời giáo viên 'sao'

15/10/2015 17:12 GMT+7

(TNO) Modern Education - một trường tư nhân ở Hồng Kông (Trung Quốc) hôm 9.10 đăng một quảng cáo trên hai tờ báo tiếng Trung, có tiêu đề Thư ngỏ gửi giáo viên Lam Yat-yan .

(TNO) Modern Education - một trường tư nhân ở Hồng Kông (Trung Quốc) hôm 9.10 đăng một quảng cáo trên hai tờ báo tiếng Trung, có tiêu đề Thư ngỏ gửi giáo viên Lam Yat-yan.

Thư ngỏ dành cho thầy Lam và hình ảnh Lam - Ảnh chụp màn hình SCMPThư ngỏ dành cho thầy Lam và hình ảnh Lam - Ảnh chụp màn hình SCMP
Trong bức thư, Modern Education hứa hẹn với thầy giáo Lam sẽ có mức thu nhập hằng năm 85 triệu đô la Hồng Kông nếu anh gia nhập Modern Education sau khi hợp đồng của anh với Trường cao đẳng Beacon kết thúc vào năm tới, theo South China Morning Post (SCMP).
Bức thư cũng nói rằng Modern Education sẽ cung cấp cho thầy Lam một hợp đồng 4 năm kèm mức thưởng cho anh là 65% lợi nhuận của trường nếu lớp học của anh thu hút hơn 20.000 sinh viên mỗi năm.
Modern Education còn cung cấp cho thầy Lam 1 triệu đô la Hồng Kông mỗi năm để trợ cấp khoản quảng cáo và chi phí khuyến mãi cho học sinh...
Modern Education kết thúc bức thư đăng trên tờ báo: "Chúng tôi hy vọng anh sẽ chấp nhận lời mời của chúng tôi. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy liên hệ với chúng tôi trực tiếp ".
Nhưng dường như đồng tiền với thầy Lam không là gì cả. Trả lời trên Facebook hôm 8.10, thầy Lam cho biết: "Tôi và trường học của tôi có mối quan hệ đối tác tốt, chúng tôi làm việc cùng nhau để xây dựng một nền tảng giáo dục lý tưởng. Vì vậy, tôi sẵn sàng ở lại đây - một môi trường làm việc công bằng, hợp lý và chia sẻ cùng một sứ mệnh như tôi. Tôi tin rằng tôi có khả năng kiếm sống cho bản thân mình và gia đình tôi. 50 triệu hay 80 triệu đô la Hồng Kông không có sự khác biệt với tôi".
Phản ứng của thầy Lam đã thu hút sự ủng hộ từ người dùng Facebook, có người nói rằng họ "tự hào" về anh.
Theo thông tin được công bố trên trang web của Trường cao đẳng Beacon, thầy Lam dạy tiếng Trung Quốc tại trường. Anh tốt nghiệp bằng hạng nhất tiếng Trung Quốc và văn học Trung Quốc tại Đại học Trung Quốc. Thầy Lam được nhiều sinh viên hâm mộ, thậm chí họ lập hẳn một trang Facebook đặc biệt dành riêng cho anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.