Đề nghị truy tố 3 kẻ lừa đảo dựng lên kho báu 1.000 tỉ USD

10/12/2013 20:10 GMT+7

(TNO) Ba bị can đã dựng chuyện kho báu 1.000 tỉ USD không có thật, rồi huy động người dân góp vốn để tìm kiếm.

(TNO) Ba bị can đã dựng chuyện kho báu 1.000 tỉ USD không có thật, rồi huy động người dân góp vốn để tìm kiếm.


Những "đồng xu cổ" mệnh giá 10.000 USD - Ảnh: T.S

Ngày 10.12, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án hình sự Trần Văn Một cùng đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại Hà Nội và một số địa phương, đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện KSND tối cao đề nghị truy tố ba bị can: Trần Văn Một (41 tuổi, ngụ tại Đức Huệ, Long An), Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hà Nội - Hoàng Ngân; Tống Văn Biên (51 tuổi, ngụ tại quận 8, TP.HCM), lao động tự do và Đèo Văn Nghĩa (66 tuổi, ngụ tại thị xã Lai Châu, tỉnh Lai Châu). 

Theo kết luận điều tra, mặc dù không có vốn và đang trong tình trạng nợ như "chúa Chổm", Trần Văn Một vẫn xin thành lập Công ty Hà Nội - Hoàng Ngân có vốn điều lệ lên đến 500 tỉ đồng với 43 ngành nghề kinh doanh nhưng thực chất, công ty này không có bất cứ hoạt động kinh doanh gì.

Nhằm chiếm đoạt tiền người khác sử dụng cho mục đích cá nhân, Một đã dựng lên câu chuyện về kho báu “Hoa Mai hội” (là một tổ chức không có thật) để lừa đảo

Một và đồng bọn đã tìm cách mua bán, vận chuyển nhiều đồ vật rồi bịa đặt là tài sản của kho báu “Hoa Mai hội”. Trong đó có các thùng xu đô la cổ mệnh giá 10.000 USD, được ghi sản xuất năm 1923. Mỗi thùng có 360 xu với tổng trị giá là 72 tỉ USD đồng thời, Một tạo dựng nhiều hình ảnh về các tờ tiền USD có mệnh giá lớn với hơn 990 tỉ USD.

Một và đồng bọn đã khuyếch trương tạo dựng danh nghĩa của nhiều tổ chức trong lực lượng vũ trang đi mua bán, vận chuyển các loại “đô la cổ” nói trên khiến nhiều người dân tin việc khai thác kho báu “Hoa Mai hội” của Một và Công ty Hà Nội - Hoàng Ngân là có thật, được Nhà nước cho phép.

Với các thủ đoạn nêu trên, Trần Văn Một và đồng bọn đã lừa đảo, chiếm đoạt 3,9 tỉ đồng của nhiều người dân nhẹ dạ, góp vốn vào để tìm kiếm kho báu.

Thái Sơn

>> Thành lập lực lượng đặc nhiệm điều tra 'kho báu tỉ đô
>> Kho báu tỉ đô trong chiếc hộp Pandora
>> Thực hư kho báu ngàn tấn vàng ở Bảy Núi
>> Ấn Độ đào tìm kho báu 1.000 tấn vàng ‘trong mơ’
>> Kết thúc phận người 31 năm tìm kho báu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.