Quảng Bình: Hàng trăm nhà dân chìm trong nước lũ

19/09/2013 17:16 GMT+7

(TNO) Từ tối 18 đến hôm nay 19.9, tại Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, dâng ngập nhiều nhà dân thuộc các huyện Lệ Thủy, Tuyên Hóa, Minh Hóa.


Hàng trăm nhà dân chìm trong nước lũ 

Chiều 19.9, mực nước sông Kiến Giang tại H.Lệ Thủy đã xấp xỉ báo động 3. Sông Gianh tại Mai Hóa (Tuyên Hóa) xấp xỉ báo động 2. Nước dâng cao đã làm ngập nhiều khu vực thấp trũng ven sông như ở xã Mỹ Thủy, Phong Thủy, An Thủy (H.Lệ Thủy).

Ngập nặng nhất là thôn Phú Nhiêu (xã Thượng Hóa, H.Minh Hóa), đường Hồ Chí Minh qua địa bàn xã cũng bị ngập sâu, chia cắt.

Sáng 19.9, PV Thanh Niên Online đã tiếp cận được thôn Phú Nhiêu để ghi nhận tình hình. Theo quan sát của chúng tôi, rất nhiều nhà dân bị ngập sâu và người dân đều đã di tản đến các vùng cao hơn, đồ đạc thì cất lên trần nhà hoặc dựng lều trên vách núi đá.

Trao đổi với chúng tôi, Trưởng thôn Phú Nhiêu Đinh Ngọc Lan cho biết: “Toàn thôn có hơn 40 nhà dân bị ngập, nhiều nhà ngập sâu đến 3,5 m, còn đa số bị ngập 1,5 m. Từ khi có thông tin mưa lũ, thôn đã thông báo cho người dân chuẩn bị lương thực và di dời đồ đạc”.

Hiện đường vào các bản Ón, Yên Hợp, Mò o ồ ồ, nơi có đồng bào Rục sinh sống cũng bị ngập sâu hơn 3 m.

Sáng 19.9, lãnh đạo UBND H.Minh Hóa đã đi kiểm tra tình hình tại các địa bàn bị ngập lũ và chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ xã, thôn tuyên truyền bà con phòng chống lũ, hạn chế thiệt hại.


Người dân đưa heo đi tránh lụt 


Đỉnh điểm đêm 18.9, nước dâng cao ngập 3 m, khi nước rút, bà con múc nước xối rửa vách nhà 


Người dân dựng lều, di chuyển đồ đạc lên vách núi đá tránh lũ

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga
>> Mưa lớn sau bão gây lũ lụt, sạt lở
>> Lũ lụt giết chết 84 người ở Pakistan
>> Triều Tiên cắt ngắn các cuộc tập trận vì lũ lụt
>> Lũ lụt tại Trung Quốc, 40 người bị chôn vùi
>> Lũ lụt và lở đất giết chết 50 người ở Nepal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.