Dự án cuối cùng của Steve Jobs là iPhone 5?

17/10/2011 10:58 GMT+7

(TNO) Ashok Kumar, một nhà phân tích đang làm việc tại hãng Rodman & Renshaw cho biết, trước khi Steve Jobs qua đời, ông đã hoàn thành một dự án bí mật và đó có thể chính là chiếc iPhone 5, theo CNet.

Theo Kumar, Steve Jobs đã biết mình không còn nhiều thời gian nên trước khi mất, ông đã chú tâm thực hiện một dự án lớn để lại cho tập đoàn Apple, từ ý tưởng kinh doanh cho đến ý tưởng thiết kế sản phẩm.

Và đó có thể chính là chiếc iPhone 5, với dự đoán là thiết bị này sẽ có kích thước nhỏ hơn so với phiên bản iPhone 4S hiện tại, màn hình của máy vẫn sẽ sử dụng kích thước 3,5 inch nhưng iPhone 5 sẽ hỗ trợ công nghệ 4G theo chuẩn LTE.

Thiết kế của iPhone 5 cũng sẽ được làm lại hoàn toàn chứ không giống như chiếc iPhone 4S hiện tại, đây chính là ý tưởng mà Steve Jobs đã dày công nghiên cứu để dành tặng lại cho tập đoàn Apple.

Nói về hình dáng của chiếc iPhone 4S so với iPhone 4 hiện tại, Kumar cho rằng vì quá tập trung vào dự án iPhone 5, nên Steve Jobs đã không đóng góp bất kỳ ý tưởng gì về thiết kế cho chiếc iPhone 4S.

Kumar dự đoán rằng, iPhone 5 sẽ được Apple chính thức công bố vào hội nghị phát triển thường niên của Apple vào mùa hè năm 2012. Và khi đó, người dùng lại sẽ tiếp tục nhớ đến Steve Jobs cùng những đóng góp mà ông đã dành cho Apple.

Tuy nhiên, trái ngược với ý kiến của Kumar, một số chuyên gia phân tích nhận định rằng, Apple thực chất đã cạn kiệt ý tưởng cho chiếc iPhone mà nếu có thì cũng phải mất một thời gian rất dài.

Về chiếc iPhone 5, họ cho rằng rất có thể cải tiến của sản phẩm mới này vẫn chỉ tập trung vào cải tiến về phần cứng và tích hợp nền tảng iOS 6 cùng với đó là phiên bản Siri 2.0.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.