Lên rừng xuống biển làm music video

21/08/2011 23:41 GMT+7

Dễ nhận thấy trong nhiều video clip ca nhạc (hoặc MV - music video) gần đây là hình ảnh bãi biển hoặc cánh rừng, đồi cao.

Qua rồi thời của các video clip quẩn quanh trong phòng ngủ, các ca sĩ, đặc biệt những gương mặt trẻ, bắt đầu chăm chút cho phần nhìn của sản phẩm âm nhạc mình hơn.


Dương Triệu Vũ quay tại biển Nha Trang - Ảnh: T.H.V

Vào rừng leo dốc, đu dây

Cũng vì bị thuyết phục trước cảnh kỳ thú trong rừng (ở Trị An, Đồng Nai), và tất nhiên cũng bởi “câu chuyện trong bài hát liên quan đến địa điểm, còn địa điểm thì hỗ trợ hình ảnh tốt hơn cho nội dung”, nên Hồ Ngọc Hà đã không ngại nguy hiểm, đến khu rừng này thực hiện clip Tìm lại giấc mơ, khi cô đang mang thai gần 7 tháng. Mạo hiểm hơn, để có những hình ảnh lãng mạn, cô còn ngồi lửng lơ trên không với chiếc xích đu treo trên cây. Tất nhiên, mạo hiểm hay đầu tư kinh phí cao…, tất cả đều phải hợp lý, vì “Hà luôn luôn ý thức khi quay video clip, là cố gắng làm sao để 10 năm sau hay hơn thế nữa, xem lại vẫn thấy đáng xem”. Sau Tìm lại giấc mơ, Hà còn có một MV thực hiện với Noo Phước Thịnh - Nỗi nhớ đầy vơi, và không ít người xem đã rất thích (qua nhận xét trên các trang âm nhạc) hình ảnh Noo Phước Thịnh ngồi dưới tàn cây trong rừng, giữa muôn vàn lá rơi…

Mới đây, ca sĩ trẻ Hòa Mi cũng vào khu rừng này để thực hiện MV (sắp phát hành) của mình, sau khi tiền trạm cùng ê-kíp. Vì muốn lạ, muốc “độc” nên đoàn phim phải vác cả bình phát điện (nặng gần 100 kg) đi suốt 3 tiếng trong rừng mới vào vị trí! Đã vậy, Hòa Mi quay nhằm mùa mưa, nên địa hình vốn hiểm trở lại càng làm khó ca sĩ hơn. “Mới 5 giờ chiều trời đã tối thui, lại mưa nữa. Sợ nhất là cảnh quay em đi trên con dốc! Đường trơn, mà em cứ phải lên dốc xuống dốc hàng chục lần để có những hình ảnh như đạo diễn mong muốn”. Quay xong cảnh này, may mà Hòa Mi chỉ phải “hy sinh” đôi giày mới.

Ngoài ra, nói về trải nghiệm với núi rừng còn phải kể đến Hồ Quỳnh Hương (với album Quảng Ngãi yêu thương), Nguyễn Ngọc Anh (Đóa hoa nở muộn), Hà Okio (Nơi ấy), Xuân Nghi (Lạc lối), Hoàng Papper và Mi Lan…

Ra biển tắm… nắng

Gần gũi hơn rừng, biển (thường là: Nha Trang, Phan Thiết, Long Hải, Vũng Tàu…) là nơi dường như ca sĩ nào cũng ít nhất một lần tìm đến, để có những bộ ảnh hay những thước phim tràn ngập sắc xanh của mây, nước.

Trên các trang âm nhạc, các kênh truyền hình về âm nhạc, không khó để nhận ra các bãi biển này trong các clip của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (Biển tình, Nha Trang ngày về), Dương Triệu Vũ (Anh vẫn thứ tha), Đông Nhi (Ta thuộc về nhau, Nhớ mãi nụ cười xinh), Thủy Tiên và V.Music (Nếu mai rời xa, Mãi xa nhau)... Ngoài ra, các ca sĩ trong những chuyến lưu diễn nước ngoài, cũng không bỏ qua cơ hội thực hiện clip trên những bãi biển “ít đụng hàng”, như Thu Minh quay tại biển Phuket (Thái Lan), Nam Cường ở bãi biển của Anh, hay sắp tới là Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Lê Vy…

Thế nhưng, quay trên biển đôi khi là… cực hình với ca sĩ. Dương Triệu Vũ nhớ lại, “sáng sớm phải dậy từ 4 giờ để ra biển canh mặt trời mọc, lấy cảnh bình minh trên biển. Nhưng thà vậy còn đỡ hơn buổi trưa, cái nắng từ trên phả xuống, từ dưới cát hắt lên, sau bỏng rát là… chảy mỡ luôn chứ không chỉ mồ hôi (cười). Còn ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh thì ngược lại, quay clip Sẽ mãi yêu anh ở biển (Quảng Ninh) trong mùa rét đậm rét hại ở phía Bắc, đã không được mặc áo ấm lại còn diện váy đi biển (vì giả cảnh mùa hè), càng thêm tê tái!

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.