Người dùng Windows XP bắt đầu giảm

03/08/2011 17:01 GMT+7

(TNO) Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Net Applications, kết thúc tháng 7 vừa qua, thị phần người dùng Windows XP toàn cầu đã giảm xuống dưới mốc 50%.

Theo PCWorld, thị phần người dùng Windows XP còn khá cao hồi tháng 2, khi chiếm hơn 53,9%. Nơi sử dụng Windows XP cao nhất vẫn là thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, kết thúc tháng 7 vừa qua, thị phần này đã giảm xuống còn 49,8%.

Được biết, Windows XP là hệ điều hành có số lượng người dùng cao nhất hiện nay, và cũng chính là hệ điều hành thành công nhất của Microsoft từ trước đến nay, kể từ khi được tung ra vào năm 2000.

Tuy nhiên, theo thời gian, hệ điều hành này đã liên tục bị tin tặc phát hiện ra nhiều lỗi bảo mật nguy hiểm. Ngoài ra, theo tốc độ phát triển của công nghệ, Microsoft đã khuyến cáo người dùng nên chuyển sang sử dụng hệ điều hành mới nhất của hãng là Windows 7.

Song song đó, Microsoft cũng tuyên bố sẽ chấm dứt mọi hoạt động hỗ trợ hệ điều hành Windows XP vào năm 2014.

Cũng theo số liệu của Net Applications, Windows 7 đã chiếm thêm được 13,4% thị phần trong năm qua, và hiện đang nắm giữ 27,9% thị trường hệ điều hành toàn cầu sau khi kết thúc tháng 7.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.