Thái Lan: “Áo đỏ” lại đổ ra đường

10/01/2011 16:11 GMT+7

(TNO) Có đến cả 30.000 người biểu tình chống chính phủ đã đổ ra các đường phố Bangkok (Thái Lan) trong ngày 9.10. Đây là cuộc biểu tình đầu tiên của lực lượng “áo đỏ” kể từ khi chính phủ bỏ tình trạng khẩn cấp hồi tháng trước.

Nơi người biểu tình đổ ra đường cũng chính là khu vực họ đã “ăn dầm nằm dề” suốt từ tháng 3 đến tháng 5 năm ngoái, kết thúc bằng cuộc giải tán đẫm máu của chính phủ khiến 91 người thiệt mạng và 1.500 người bị thương.

Lần này, cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình. Những người chống chính phủ, tất cả đều mặc áo đỏ, yêu cầu điều tra thấu đáo về cuộc giải tán biểu tình hồi năm ngoái và đòi trả tự do cho các lãnh đạo biểu tình đã bị bắt giữ, trong đó có một số người bị cáo buộc tội khủng bố.

 
 Lần này, cuộc biểu tình đã diễn ra trong hòa bình - Ảnh: Reuters

Hãng truyền thông CNN đưa tin, những người tổ chức biểu tình tuyên bố sẽ đổ ra đường mỗi tháng hai lần, cho tới khi yêu cầu của họ được đáp ứng.

Được biết, hầu hết lực lượng “áo đỏ” đều ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2006 và hiện nay phải sống lưu vong ở nước ngoài.

Giữa tình trạng rối loạn hồi năm ngoái, Chính phủ Thái Lan đã áp đặt tình trạng khẩn cấp, cho phép quân đội phụ trách toàn bộ vấn đề an ninh. Phải đến 7 tháng sau, tình trạng khẩn cấp mới được dỡ bỏ.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.