Giới trẻ Trung Quốc chạy theo trào lưu "dao kéo"

24/07/2010 14:10 GMT+7

(TNO) Trong mùa hè này, 80% lượng khách hàng phẫu thuật tạo hình ở Bắc Kinh (Trung Quốc) là học sinh cấp 3 và sinh viên các trường đại học. Hầu hết chọn các hình thức làm đẹp như nâng mũi, bơm ngực, cắt mí mắt.

Mục đích mà các “thượng đế” trẻ tìm đến những trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ chính là để cải thiện nhan sắc qua đó mong tìm được việc làm tốt hơn.

Những thông tin trên vừa được công bố sau cuộc khảo sát của Hiệp hội Sắc đẹp và chỉnh hình y khoa Trung Quốc.

Tổ chức này cũng dự đoán rằng, trong những năm tới, số lượng khách hàng là học sinh cấp 3 và sinh viên làm đẹp thông qua con đường dao kéo sẽ tiếp tục tăng lên.

Người đứng đầu nhóm thực hiện khảo sát trên cho biết chính áp lực tìm việc làm và tiêu chuẩn sắc đẹp ngày càng cao đã dẫn đến trào lưu “dao kéo” trong giới trẻ nước này.

Ông này phân tích thêm: “Các bạn trẻ tin rằng việc có được một ngoại hình tốt hơn sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội việc làm cho họ trong bối cảnh thị trường việc làm ảm đạm. Và họ nghĩ sắc đẹp sẽ giúp bản thân tự tin hơn nữa”.

Một bác sĩ họ Chung, làm việc tại Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Quang Mỹ ở TP Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, cho biết lượng khách hàng sinh viên đã tăng đáng kể từ đầu kỳ nghỉ hè. Đồng thời, các trung tâm làm đẹp ở thành phố trên cũng đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng trẻ tuổi.

Theo thống kê của tờ Nhật báo Phương Nam, trong hai năm qua, lượng sinh viên tìm đến các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ trong dịp hè và mùa đông nhiều hơn gấp 10 lần so với thời điểm khác.

Mùa hè năm ngoái, Bệnh viện Nhân đạo Thâm Quyến đã tiếp nhận 30 khách hàng là sinh viên, tăng 30% so với mùa tựu trường. Một sinh viên học khoa khiêu vũ tại trường Đại học Thâm Quyến cho hay, có 80% trong số 50 bạn cùng lớp của cậu ta nhờ đến “dao kéo” để cải thiện sắc đẹp.

Trong khi đó, Lưu Thần, sinh viên chuyên ngành nghệ thuật, trường Đại học Bình dân Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh) sẵn sàng bỏ tiền đi máy bay từ Thẩm Dương đến Bắc Kinh để nâng ngực tại một bệnh viện tiếng tăm của thủ đô.

“Một khi cuộc phẫu thuật thành công, tôi sẽ tự tin hơn, và đó chính là "chìa khóa" để có được những lần phỏng vấn tìm việc thành công. Ngoài ra, tôi rất muốn mặc bikini khi đi tắm biển. Sướng lắm!”, Lưu Thần thổ lộ.

Cũng có nhiều sinh viên tìm đến dao kéo chỉ để bắt chước thần tượng ngôi sao của mình. Họ đem theo bức ảnh của thần tượng rồi nhờ các bác sĩ phẫu thuật làm theo yêu cầu.

Các bậc phụ huynh ở Trung Quốc hiện nay đã có cái nhìn thoáng hơn trong vấn đề làm đẹp, và họ cũng tin rằng dao kéo có thể giúp con cái họ tự tin hơn và có được cơ hội việc làm tốt hơn.

Tuy nhiên, ông Trương Khôi, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm của Đại học Bắc Kinh phân tích rằng, sắc đẹp chưa chắc đem lại những công việc tốt hơn. Công việc tốt chỉ đến với những ai nỗ lực kiếm tìm và có năng lực thật sự.

Nói gì thì nói, con số sinh viên làm đẹp nhờ dao kéo đang gia tăng đáng kể tại đất nước đông dân nhất hành tinh. Theo thống kê, tại Bệnh viện Không lực Bắc Kinh 466, hiện đã có 200 khách hàng là sinh viên đăng ký phẫu thuật, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn tại Bệnh viện Hữu nghị Trung Nhật ở Bắc Kinh cũng có đến 10 khách hàng sinh viên tìm đến mỗi ngày.

Trí Quang
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.