Nước nào có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới?

12/03/2016 05:08 GMT+7

Tạp chí International Living vừa công bố các quốc gia có chế độ dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế tốt nhất trên thế giới.

Tạp chí International Living vừa công bố các quốc gia có chế độ dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế tốt nhất trên thế giới. 

Ảnh chụp màn hình Medical Daily
Ảnh chụp màn hình Medical Daily
Kết quả bình chọn không hoàn toàn dựa trên chất lượng chăm sóc chung, nhưng chủ yếu được tính theo chi phí thủ tục y tế, theo Medical Daily.
Malaysia
Malaysia được tạp chí International Living mô tả như một ‘sự bùng nổ về dịch vụ y tế’ do giá cả dịch vụ hợp lý, hệ thống cơ sở hạ tầng y tế chất lượng, hệ thống giao thông công cộng thuận lợi và đặc biệt là thị thực 3 tháng cho hầu hết du khách nước ngoài muốn đến đây khám, chữa bệnh.
Đội ngũ y bác sĩ tại nước này phần lớn đều được đào tạo chuyên môn cao tại Anh, Mỹ và có thể nói tiếng Anh lưu loát. Khoảng 8 bệnh viện tại Malaysia được chứng nhận Joint Commision International về tiêu chuẩn vàng cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Mỹ.
Ngoài ra, một số bệnh viện được thiết kế đặc biệt dành cho bệnh nhân đến từ các quốc gia khác trên thế giới với hơn 22 ngôn ngữ khác nhau được sử dụng như Anh, Hà Lan, Pháp, Nga, Hoa.
Colombia
Colombia được bình chọn trong danh sách này do chất lượng tốt về chăm sóc người bệnh và giá cả phải chăng. Tất cả cơ sở y tế tại các thành phố lớn như Medellin, Bogota, Bucaramanga và Manizales đều có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trình độ tiếng Anh lưu loát, cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ y khoa tiên tiến và có sự liên kết với các bệnh viện lớn tại Mỹ.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp hạng Colombia cao hơn cả Mỹ và Canada và xếp đầu tiên trong số các nước Mỹ Latin. Chính phủ nước này thu các khoản tiền bảo hiểm y tế rất thấp, chỉ 12% tính theo thu nhập của một người về hưu, giá bảo hiểm sức khỏe bổ sung chỉ 400 USD cho cả hai người và không giới hạn thời gian, độ tuổi trong việc sử dụng. Bảo hiểm y tế của Colombia cũng có thể sử dụng ở cả các nước Mỹ Latin khác.
Costa Rica
Có hai hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Costa Rica là tư nhân và công cộng. Cả hai đều có chi phí thấp, chất lượng cao. Công dân và người nước ngoài cư trú hợp pháp có quyền khám, chữa bệnh tại tất cả các hệ thống y tế công cộng với mức phí hằng tháng cho hai người bằng khoảng 11% thu nhập hằng tháng theo báo cáo của họ.
Cũng như Malaysia và Colombia, hầu hết bác sĩ tại nước này có thể nói tiếng Anh lưu loát và được đào tạo, cập nhật các kiến thức, phương pháp chăm sóc sức khỏe mới nhất.
Panama
Panama cũng cung cấp cả hai hệ thống chăm sóc sức khỏe y tế tư nhân và công cộng. Ở Panama, bạn có thể đi đến bất kỳ phòng khám nào mà không cần có giới thiệu hoặc đặt lịch trước với thủ tục nhanh chóng, giá cả hợp lý. Ví dụ, 25 USD chụp X-quang, 30 USD chụp X-quang tuyến vú hoặc 5 USD cho xét nghiệm máu.
Những cơ sở y tế tại các thành phố lớn có liên kết với các bệnh viện tại Mỹ. Ngoài ra, Panama cung cấp các dịch vụ khá tốt cho những người về hưu khi giảm giá 20% trên tất cả các loại thuốc và phí dịch vụ y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.