Nồng nàn bê thui

09/09/2014 08:35 GMT+7

Nếu ở Quảng Nam có quán bê thui Bà Mười Cầu Mống ngon nức tiếng gần xa thì ở ngay Đà Nẵng lại có quán bê thui Kim Chi cũng không kém phần hấp dẫn, ai đã một lần thưởng thức thì khó mà quên được.

Quán Kim Chi có cái rất thú vị mà nhiều quán ăn thèm ước, đó là quán nằm lặng mình trên con đường rợp bóng cây xanh có tuổi hàng mấy chục năm như bàng, vông đồng, phượng tây… luôn tỏa bóng bao trùm mát rượi. Đặc biệt, trước quán có cây me già hơn 50 năm tuổi xanh tốt tỏa bóng dịu dàng. Bên trái quán là bảng giới thiệu nguồn gốc của quán, kèm theo câu thể hiện tôn chỉ phục vụ của quán là: “Chúng tôi nấu như nấu cho chính bố mẹ mình ăn”. Nơi chế biến thức ăn ở phía bên phải. Khách bước vào là có thể thấy ngay món ăn và tự do “đi chợ” thỏa mái theo sở thích và số lượng mình cần dùng trước khi ngồi vào bàn.

Bê thui quán Kim Chi được lấy từ bê chăn dắt dọc đôi bờ sông Thu Bồn có độ tuổi từ 3 đến 8 tháng, nặng khoảng 30kg đến 60kg mà là bê đực nên thịt ngọt, thơm, đậm đà. Bê được thui với than củi cốc nên thịt càng dậy mùi hơn, làm mê đắm không biết bao nhiêu là thực khách. Khách kĩ tính rất thích rau sống ở đây. Rau sống nhặt rửa rất sạch, tươi xanh được lấy từ làng rau Trà Quế - Hội An với đủ loại.

Nước chấm bê thui là nước nhĩ được làm từ cá cơm than với tỉ lệ ba cá một muối. Để nước chấm ngon, chủ quán khử tí dầu phộng với tỏi rồi rải lên ít mè rang còn dậy mùi thơm. Những lát thị bê hồng hồng chấm nước mắm nhĩ, kẹp ít rau sống có lát chuối chát non cùng lá khế chua xắt mỏng ngon hết xẩy, để rồi thả hồn cảm nhận hết vị mặn mà của mắm, chất ngọt, thơm, bùi của bò tơ thui vừa chín tới hòa quyện với một chút thơm hơi béo của tỏi tím mồ côi Lý Sơn khử dầu rồi khó mà cầm lòng được, phải ăn cho đã cái miệng mới thôi. Ngoài món chủ lực là bê thui thì có món bê bóp thấu hay lẩu gà ta lá giang chính hiệu cũng ngon không kém, ăn một lần nhớ mãi không thôi.

Quán không chỉ ngon, sạch sẽ, thoáng mát, mà còn rất yên tĩnh và phục vụ tận tâm. Những ai sành ăn mà không đến quán Kim Chi thưởng thức một lần xem như cũng phí!

Nguyễn Văn Tú
 Hòa Nhơn - Hòa Vang - Đà Nẵng

Bê thui Kim Chi
Cơ sở 1: 490 Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng
Cơ sở 2: 33 Hồ Đắc Di, Đà Nẵn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.