TNO

Những lỗi lầm không đáng có về ‘áo mưa’

05/01/2016 20:21 GMT+7

(Tin Nóng) Bao cao su không còn xa lạ với người dùng, tuy vậy vẫn còn tồn tại một số quan niệm sai lầm hoặc cách dùng sai chiếc “áo mưa” này, theo Health .

(Tin Nóng) Bao cao su không còn xa lạ với người dùng, tuy vậy vẫn còn tồn tại một số quan niệm sai lầm hoặc cách dùng sai chiếc “áo mưa” này, theo Health.

Những lỗi lầm không đáng có về ‘áo mưa’ - ảnh 1

Tránh dùng bao cao su sai kích cỡ - Ảnh: Shutterstock


Dùng bao quá muộn

Có nhiều tinh trùng có thể ra ngoài trước khi xuất tinh, theo tiến sĩ Lauren Streicher, giáo sư lâm sàng sản phụ khoa tại Đại học Northwestern (Mỹ). Ngay cả khi nam giới chưa xuất tinh, bạn tình vẫn có nguy cơ mang thai và mắc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STD). Vì vậy, nên dùng bao ngay từ đầu.

Quên kiểm tra

Khoảng 83% phụ nữ và 75% nam giới không kiểm tra bao cao su trước khi sử dụng, theo một báo cáo của Đại học Indiana (Mỹ). Bao cao su có thể hỏng vì bất kỳ lý do gì.

Không biết dùng

Có nhiều clip hướng dẫn cách sử dụng bao cao su, vì vậy đừng cho rằng mình là thiên tài và có thể nhìn là biết dùng ngay. Hãy dùng vài phút để xem hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc những người có kinh nghiệm. Nếu dùng sai cách, hậu quả sẽ rất đáng tiếc.

Dùng 2 bao để tăng độ an toàn

Nhiều người cho rằng dùng một lúc 2 bao để tăng độ ăn toàn trong việc ngừa thai và các bệnh STD. Tuy nhiên, dùng 2 bao một lúc thì tầng suất trượt bao là rất cao do 2 bao rất trơn nên có thể tuột ra ngoài hoặc vào trong âm đạo dễ hơn.

Cởi bỏ bao cao su quá sớm

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Indiana (Mỹ) đã tìm thấy từ 13,6%- 44,7% các cá nhân loại bỏ bao cao su quá sớm sau khi làm “chuyện ấy”. Cởi bỏ bao cao su quá sớm có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc STD và mang thai.

Mua sai kích cỡ

Bao cao su cũng có kích cỡ của nó, tiến sĩ Streicher nói. Nếu bao cao su là quá nhỏ, nó có thể rách. Nếu quá lớn, nó có thể trượt khỏi “súng” trong thời gian quan hệ.

Không dùng bao cao su khi quan hệ bằng miệng

Bạn không thể có thai từ quan hệ tình dục bằng miệng, nhưng vẫn có thể mắc STD, tiến sĩ Streicher nói. Nếu cả hai thích kiểu oral sex thì nam giới nên dùng bao cao su để bảo vệ răng miệng của phụ nữ.

Sử dụng dầu bôi trơn không thích hợp với bao cao su

Chất bôi trơn có thể là một bổ sung tuyệt vời để trải nghiệm “cuộc vui”. Nó có thể làm cho quan hệ tình dục thú vị hơn, và cũng giúp ngừa rách bao cao su. Tuy nhiên, nếu bạn chọn chất bôi trơn không thích hợp với loại bao đó, có thể là một thảm họa. Không phải tất cả các chất bôi trơn đều tương thích với bao cao su, tiến sĩ Streicher nói.

Lưu trữ không đúng cách

Bao cao su thường được lưu trữ trong ví. Tuy nhiên cách bảo quản này có thể làm cong và tạo ma sát khiến bao cao su có lỗ nhỏ. Đó là chưa kể nhiệt độ của ví có thể làm suy giảm chất lượng của bao. Thay vào đó, hãy đảm bảo bạn giữ bao cao su ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh xa ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt.

Không sử dụng mọi lúc

"Bất cứ lúc nào có tiếp xúc da thịt, bạn nên sử dụng bao cao su", tiến sĩ Streicher nói.

Ngọc Lam

>> Mất mạng vì cướp bao cao su
>> Những lý do không thể đạt cực khoái
>> Hầu tòa vì quảng cáo gây hiểu lầm về bao cao su
>> Sắp có bao cao su thay thế Viagra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.