Tiêu Châu Như Quỳnh từ đậu vớt thành người đăng quang

18/11/2009 10:33 GMT+7

(TNTT>) Dù không được ban giám khảo đánh giá cao nhất, dù từng là thí sinh đậu vớt, nhưng giải Nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2009 dành cho Như Quỳnh không là bất ngờ.

Bởi người đoạt giải cao nhất năm nay do khán giả quyết định, mà Tiêu Châu Như Quỳnh là người sở hữu nhiều nhất giải Thí sinh được yêu thích nhất trong các đêm thi với ba lần (chung kết 3, 4, 7).

Ảnh: Phan Thành Tín

Trong đêm chung kết xếp hạng đêm 16.11 vừa qua, Đoàn Thanh Sơn đã bất ngờ vượt qua Nguyễn Phú Luân để đoạt giải Nhì. Giọng hát của Thanh Sơn và Phú Luân đều được ban giám khảo đánh giá cao nhưng ở các đêm chung kết trước Đoàn Thanh Sơn chỉ duy nhất một lần được nhận giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn, trong khi đó Nguyễn Phú Luân đã đoạt giải này 2 lần.

Đối với Tiêu Châu Như Quỳnh, từ đầu giải, chưa bao giờ Như Quỳnh được ban giám khảo đánh giá cao hơn hai thí sinh Phú Luân và Thanh Sơn, nhưng việc Như Quỳnh đoạt giải cao nhất là điều có thể đoán trước, bởi kết quả chung cuộc phụ thuộc vào tỉ lệ bình chọn của khán giả. Sở hữu khuôn mặt thanh tú, sáng sân khấu, giọng hát mượt mà cộng với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, Tiêu Châu Như Quỳnh nhanh chóng dành được cảm tình từ khán giả. Tuy nhiên ở vòng chung kết 6 Như Quỳnh bất ngờ bị loại khi cô không thể tham gia cuộc thi vì phải nhập viện do bị sốt.

May mắn đã mỉm cười với Như Quỳnh, khi ở vòng chung  kết 7, vòng thi tranh vé vớt dành cho các thí sinh bị loại các đêm chung kết trước đó, Như Quỳnh đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục...

 Trong đêm chung kết xếp hạng vừa qua, với phần biểu diễn tự tin, Như Quỳnh đã nhận được 38,58% tổng số bình chọn của khán giả và giành giải cao nhất của cuộc thi. Như Quỳnh đã có cuộc trò chuyện với TNTT&GT. 

Thông tin thêm về Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2009

Ngoài giải nhất NSTHTH 2009, Tiêu Châu Như Quỳnh còn đoạt giải phụ Thí sinh có phong cách trẻ trung, gây ấn tượng nhất; Giải Nhì thuộc về Đoàn Thanh Sơn và giải Ba thuộc về Nguyễn Phú Luân. Bên cạnh đó Đoàn Thanh Sơn còn được thêm giải phụ: Thí sinh thể hiện bài hát về Bác Hồ hay nhất.

Hai giải tư thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Tuyết Mai và thí sinh Trần Thị Tố Ny, ngoài ra Tố Ny còn đoạt giải Thí sinh thể hiện bài hát mang âm hưởng dân ca hay nhất, và giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất vòng chung kết.

Thí sinh Huang Thuyên người dân tộc Bahnar đoạt giải Thí sinh người dân tộc đạt thứ hạng cao và được giải khuyến khích cùng 6 thí sinh khác là Nguyễn Bích Ngọc, Hồ Cẩm Nghi, Lâm Thụy Ngọc Trinh, Nguyễn Trần Minh Sang, Bạch Công Khanh, Phạm Thanh Thủy.

Cảm giác của Quỳnh thế nào?

Người Quỳnh cứ lâng lâng như ở trên mây suốt từ khi nhận giải đến giờ. Buổi tối sau khi đoạt giải xong, hai mẹ con Quỳnh mừng quá ngủ không được nên nằm trò chuyện đến 2 rưỡi sáng hôm sau luôn! 

Số tiền thưởng 40 triệu (gồm 35 triệu giải I và 5 triệu giải thí sinh có phong cách trẻ trung, ấn tượng nhất), Quỳnh sẽ dùng làm gì?

Trước hết là khao bạn bè, hôm nay, sau giờ học Quỳnh sẽ khao món kem hoặc trà sữa. Số tiền còn lại Quỳnh dành một phần tặng các bạn học sinh nghèo hiếu học trong trường Quỳnh (trường PTTH Trần Phú, TP.HCM), một phần ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung, còn lại Quỳnh nhờ mẹ giữ. 

Giọng hát của Quỳnh chưa bao giờ được ban giám khảo đánh giá là “hay nhất” nhưng cuối cùng thì Quỳnh đã đoạt giải Nhất NSTHTH 2009, Quỳnh nghĩ gì về điều này?

Quỳnh nghĩ mỗi người có một thế mạnh riêng. Quỳnh biết mình chỉ có thể hát tốt ở dòng nhạc nhẹ, còn dòng nhạc truyền thống Quỳnh chỉ hát tròn bài chứ không được hay bằng anh Luân và anh Sơn. Cũng chính vì thế mà mỗi lần nhận được đánh giá từ ban giám khảo Quỳnh rất hồi hộp. Với Quỳnh mỗi đánh giá của ban giám khảo như một sự “cảnh tỉnh”, giúp Quỳnh khắc phục những khuyết điểm.

Trong cuộc cuộc thi này, việc là “cháu gái của Lam Trường” dường như là một lợi thế, khiến khán giả chú ý đến bạn nhiều hơn. Thế nhưng nếu sau này theo con đường ca hát chuyên nghiệp thì có thể đó sẽ là một khó khăn?

Quỳnh không nghĩ là mình sẽ vượt qua chú Trường, mà ngược lại sẽ noi gương chú Trường, thể hiện tốt nhất trong khả năng của mình. Tuy nhiên Quỳnh cũng sẽ cố gắng thoát khỏi cái bóng của chú Trường để khẳng định phong cách cũng như thế mạnh của riêng mình.

Như vậy trong thời gian tới Quỳnh sẽ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp?

Chắc chắn là thế. Tuy nhiên hiện tại Quỳnh đang học 12 nên có lẽ việc ca hát phải tạm thời hoãn lại để tập trung thi học kỳ, thi tốt nghiệp và cả thi đại học nữa.

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.