Kiếm tiền nhờ giống sao

29/08/2009 16:47 GMT+7

Hâm mộ thần tượng, tìm mọi cách biến mình thành phiên bản của các ngôi sao không đơn thuần chỉ là sở thích hay thú vui mà còn là cơ hội kiếm tiền của không ít cô gái trẻ.

Hốt bạc nhờ làm “bản sao”

Cách đây vài tháng, tờ Daily Mail (Anh) đưa tin cô nàng Lorna Bliss không ngại chi 135.000 bảng Anh (hơn 3,5 tỉ đồng) trong vòng 10 năm qua để đầu tư trang phục, đầu tóc, cách trang điểm... sao cho thật giống với “công chúa nhạc pop” Britney Spear. Thậm chí khi Britney quyết định cạo đầu lúc sự nghiệp rơi vào giai đoạn tồi tệ thì Lorna cũng... xuống tóc theo. Nói như Daily Mail thì Lorna sống, thở, ăn, ngủ như thần tượng của mình. Nhưng bù lại, Lorna được đi nhiều nơi, xuất hiện trong các chương trình truyền hình và kiếm được khoảng 45.000 bảng/năm từ các show diễn, xuất hiện tại các bar... với vai trò đóng thế Britney.

Thật ra chuyện “nhan sắc copy” như Lorna không hề xa lạ gì khi nhiều cô gái trẻ được trời phú cho ngoại hình giống các “ngôi sao” đã biết tận dụng lợi thế và đầu tư công sức để hốt bạc. Chẳng hạn nhờ có khuôn mặt, ngoại hình, giọng nói giống Cheryl Cole - thành viên nhóm Girls Aloud, “ngôi sao” trong X-Factor và là vợ danh thủ Anh Ashley Cole - mà mỗi ngày cô người mẫu Cassie Robinson dễ dàng "đút túi" 200 bảng khi đóng thế vai ngôi sao trên. Mỗi lần ăn diện ra phố, người đẹp này có hàng tá người hâm mộ vây quanh xin chữ ký và chụp ảnh cùng vì ai cũng lầm tưởng cô là Cheryl. Tuy nhiên không phải lúc nào công việc của Cassie cũng suôn sẻ. Bởi khi cuộc hôn nhân của Cheryl và Ashley Cole gặp sóng gió vào năm ngoái khiến Cheryl bị sút cân nghiêm trọng, Cassie cũng buộc phải tuân thủ chế độ ăn kiêng hà khắc để có được “mình dây” như thần tượng. Người đẹp này còn chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày nhằm giảm cân để tiếp tục... thế vai cho Cheryl Cole! May là sau đó, hôn nhân giữa đôi vợ chồng trên lại mặn nồng, Cheryl lấy lại vóc dáng xưa nên Cassie đỡ vất vả.

 
Cassie Robinson rất giống Cheryl Cole - Ảnh: Fakefaces.co.uk

Cũng xuất thân là một người mẫu khi đến New York (Mỹ) vào năm 2006, nhưng sau vài lần chụp ảnh cho các tạp chí thời trang, Natalie Reid được các nhiếp ảnh gia cho biết trông cô chẳng khác gì ngôi sao Paris Hilton. Thế là Natalie quyết định chuyển hẳn sang công nghiệp giải trí khi xuất hiện trên nhiều báo, tạp chí, chương trình truyền hình, các buổi tiệc tùng... với tư cách “bản sao” của Paris Hilton. Thậm chí Natalie còn thủ vai trong loạt phim Snowflake của Wayans Brothers và sẽ xuất hiện trên trang bìa tạp chí Splash số tháng 9 tới. Hiện cô người mẫu Canada này đang định cư ở Los Angeles và cộng tác với Công ty giải trí Screaming Queens.

Ngành công nghiệp màu mỡ

Nắm bắt nhu cầu của các “ngôi sao” cần thuê người đóng giả trong những trường hợp muốn lánh mặt, và từ nhu cầu kiếm tiền với lợi thế do trời phú của các cô gái trẻ, ngành công nghiệp chuyên cung cấp người “thế vai” phát triển rộng rãi ở Anh, Mỹ. Như Công ty Screaming Queens mà Natalie Reid đang cộng tác là nơi chuyên cung cấp người đóng giả Cher, Tina Turner, Lucile Ball... giúp vui cho các sự kiện, những buổi tiệc tùng với phí từ 750 - 2.000 USD cho mỗi “bản sao”, tùy mức độ nổi tiếng. Còn Fake Faces Ltd. tuy mới thành lập năm 2003 song cũng đã tạo dựng tên tuổi trong ngành công nghiệp cung cấp người thế vai ở Anh và “xuất khẩu” sang một số nước khác như Nhật Bản, Ấn Độ... Ít người biết ý tưởng lập nên công ty này của ông chủ Jez Lee xuất phát từ chiếc máy tính nối mạng trong căn phòng bé xíu ở South Yorkshire. Đến nay việc kinh doanh tiến triển thuận lợi, Jez đã mở rộng, cải tạo căn nhà của mình thành trụ sở công ty trang bị hệ thống công nghệ tân tiến để kết nối với các nhân viên “đóng thế” và khách hàng từ khắp nơi.

Trong khi đó, với hơn 15 năm có mặt trong ngành công nghiệp màu mỡ này, ICONS là địa chỉ quen thuộc mà các sao Hollywood hay lui tới. Công ty này từng cung cấp các gương mặt đóng thế trong các show diễn, video ca nhạc, các bộ phim hay chương trình truyền hình cho Madonna, Sandra Bulllock, Barbara Streisand, Gloria Estefan, Cher... Những show diễn hoành tráng của Madonna hay Gloria Estefan thường cần tới sự trợ giúp của ICONS. Dan Gore - người sáng lập ICONS, còn có quan hệ mật thiết với các kênh như MTV, Comedy Central,

E! Entertainment Television... để cung cấp “bản sao” người nổi tiếng khi có nhu cầu. Không chỉ có phái nữ, đối tượng “copy” của ICONS rất đa dạng, như cung cấp người giả vua nhạc pop Michael Jackson, thậm chí cả... Tổng thống Obama. “Đây là một ngành kinh doanh lý thú, chúng tôi không chỉ giúp vui cho người khác mà còn làm cuộc sống của mình vui lên!”, Dan Gore bộc bạch. 

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.