El Salvador: Tổng thống đắc cử khóc thương con trai bị đâm chết

29/05/2009 15:49 GMT+7

(TNO) Mauricio Funes, vị tổng thống đắc cử của El Salvador đã không thể nào cầm được nước mắt trước mặt công chúng, tại phiên tòa xét xử kẻ đã đâm chết con trai ông trên đất Pháp.

“Tôi không phải là người đi tìm kiếm sự trả thù, chỉ là tìm kiếm sự thật”, ông Funes vừa nói vừa khóc tại phiên tòa ở Paris (Pháp).

Ông sẽ trở thành tổng thống của El Salvador vào tháng 6 tới sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 vừa qua.

 

 Vợ chồng ông Mauricio Funes (thứ 1 và 2 từ trái qua) đã sang tận Paris để dự phiên tòa - Ảnh: Reuters

Con trai ông là Alejandro Funes đã bị đâm chết trên một cây cầu dành cho khách bộ hành ở gần Bảo tàng Louvre tại Paris hồi tháng 10.2007. Lúc đó, anh này mới 27 tuổi và đang là một sinh viên ngành nhiếp ảnh. Muốn tìm kiếm một môi trường an toàn hơn trên quê nhà, nơi thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực do các băng nhóm tội phạm gây ra, chính là một phần lý do khiến gia đình ông Funes đưa con sang Pháp học.

“Tôi đã tưởng rằng thằng bé sẽ được an toàn hơn khi ở đây. Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được rằng nó lại bị đánh chết ở đây cả”, vị tổng thống đắc cử lại không thể ngăn được những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Mohamed Amor, bị cáo chính trong phiên xét xử kể trên đã xin lỗi gia đình vị tổng thống đắc cử. Cho tới nay vẫn chưa biết động cơ chính xác của vụ giết người này. Hãng truyền thông BBC dẫn lời bị cáo Amor nói: “Tôi không bao giờ muốn giết chết anh ấy”.

Được biết, anh trai của ông Funes cũng đã bị bắn chết khi cuộc nội chiến tại El Salvador mới bắt đầu vào năm 1980.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.