Hà Nội: Đào, quất khoe mình trong giá rét

06/02/2008 14:14 GMT+7

(TNO) 7,5 độ C - nhiệt độ thấp nhất ở Thủ đô Hà Nội trong vòng 1 thế kỷ qua - là nhiệt độ của ngày 23 tháng Chạp đưa ông Táo về trời. Cái lạnh cắt da cộng thêm mưa phùn kéo dài trong 2 tuần làm cho không khí Tết đến chậm. Nhưng những ngày giáp Tết 29, 30 này, sắc đỏ hồng của đào thắm, đào phai Nhật Tân trong chợ hoa phố Hàng Lược; sắc vàng của quất trên đê Yên Phụ đã xua tan đi nét vất vả sau một năm lao động của người dân Hà Nội...

Dù giá bán đào, quất có cao hơn mọi năm, nhưng càng sát ngày 30 Tết người mua kẻ bán càng nhộn nhịp hơn. Hàng đoàn xe máy, ô tô phóng lên đê Yên Phụ để tìm mua những cành, những cây nhiều lộc nhất  đem đến sự may mắn cho một năm mới.

Thong thả hơn người Hà Nội, hàng đoàn khách du lịch nước ngoài thích thú co ro trong cái lạnh rất khác với xứ ôn đới - cái lạnh ngấm từ trong ngấm ra - dạo phố trên những chiếc xích lô du lịch thưởng thức không khí Tết Việt Nam. Những người con của Hà Nội đi lập nghiệp ở miền Nam cũng đã về với phố; những kiều bào ở xa quê và khá nhiều khách Sài Gòn ra “chinh phục” cái lạnh chờ tuyết rơi ở Sa Pa... tất cả đều ra đường khoe mình cùng đào, quất.

Những hình ảnh dưới đây do PV TNO vừa ghi lại được ở chợ hoa và trên đường phố Hà Nội:


Cháu thích hoa này!


Đào khoe sắc

Không chỉ đào mà cả violet, cúc, hồng đều ngập đường Yên Phụ 


Song hành chở quất về nhà

Tin, ảnh: Bạch Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.