Phim ra rạp mùa Tết

10/01/2007 22:26 GMT+7

Nếu như trên thế giới, có 2 mùa tung phim mới ra rạp là hè và Giáng sinh thì thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất Tết Nguyên đán. Thực ra, thời điểm đó dành cho phim Việt Nam cũng mới chỉ phát sinh từ 3 năm nay với những chiến dịch thành công của Gái nhảy, Khi đàn ông có bầu, Đẻ mướn, 2 trong 1, Hồn Trương Ba da hàng thịt... Còn năm nay thị trường phim Tết sẽ thế nào?

Không có "cuộc chiến" phim nội

Khác với dự đoán đầu năm, cuộc chiến phim Tết năm nay xem như đã nhạt bởi chỉ còn 2 phim nội lên lịch chiếu Tết là Trai nhảy (Hãng phim Thiên Ngân - đạo diễn Lê Hoàng) và Võ lâm truyền kỳ (Hãng phim Phước Sang - đạo diễn Lê Bảo Trung)... Ngay từ giữa năm, cuộc thoái lui của Thiên Ngân với dự án Giải cứu thập đại mỹ nhân đã chính thức rút tên một đạo diễn ăn khách ra khỏi "cuộc chiến" phim Tết cuối năm. Sài Gòn tình ca của đạo diễn Việt kiều Ringo Lê cũng đã tạm gác việc ra mắt tại Việt Nam và đã bắt đầu chiến dịch riêng tại hải ngoại từ Giáng sinh 2006.

Thị trường phim Tết cũng vắng bóng Dòng máu anh hùng, Sài Gòn nhật thựcÁo lụa Hà Đông để tránh sự bấp bênh của thị trường phim ảnh nội địa do khán giả luôn chạy theo số đông. Chuông reo sẽ bắn (Hãng phim Giải Phóng - đạo diễn Trương Dũng) khá im ắng, dù cũng có ý ra mắt dịp Tết này nhưng chưa có thông tin nhiều. Đây vốn là một kịch bản bị loại của Thiên Ngân do đạo diễn Lê Hoàng viết. Nếu hấp dẫn hoặc khả thi thì cớ gì cả Thiên Ngân lẫn Lê Hoàng bỏ qua?

Như vậy, chỉ còn Trai nhảy và Võ lâm truyền kỳ thì không thể gọi là "cuộc chiến" được, bởi đề tài của hai bộ phim khác hẳn nhau. Võ lâm truyền kỳ thì hướng vào giới trẻ - thích nghe nhạc Đan Trường, Thanh Thảo và mê game online. Còn Trai nhảy  đi vào đề tài xã hội nhạy cảm là... trai nhảy và đồng tính nên sẽ tập trung vào lớp khán giả lớn hơn.


Hai gương mặt mới toanh Ngọc Thuận và người mẫu Đức Hải lần đầu tham gia phim nhựa Trai nhảy - Ảnh: T.N

Tình hình xem ra đơn giản hơn rất nhiều vì nhìn đã thấy, các rạp lớn có thể chiếu cả hai bộ phim một lúc cũng không cạnh tranh trực tiếp lẫn nhau. Nhà sản xuất có thể thở phào được phần nào về thời điểm và cơ hội "chắc thắng" này. Năm nay khá tiếc cho đạo diễn trẻ có tài: Nguyễn Quang Dũng và Đào Duy Phúc (vừa ra mắt phim Sinh mệnh dịp 22.12.2006, khá ấn tượng nhưng nhanh chóng bị xếp kho) đã không được góp mặt vào cuộc cạnh tranh khán giả này.

Hấp dẫn phim ngoại

Công ty liên doanh Megastar đã chuẩn bị sẵn cho mùa Tết tới 4 bộ phim mới đều thuộc hàng ăn khách của Mỹ là The Holiday (dành cho tình nhân, "canh" luôn dịp lễ 14.2), Scary movie 4 (phim hài), Over the hedge (hoạt hình dành cho thiếu nhi) và bộ phim ca nhạc DreamGirls. Trong số này, DreamGirls - với sự góp mặt của 2 ngôi sao Jamie Foxx và Beyonce Knowles - hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn giọng ca R&B đẳng cấp. Over the hedge có sự góp giọng của siêu sao Bruce Willis và ca sĩ Avril Lavigne. Đáng kể nhất là bộ phim vẫn đang đứng trong Top những phim ăn khách khu vực Bắc Mỹ vừa ra mắt mùa Giáng sinh The Holiday, với nội dung kể về 2 cuộc tình vui vẻ và hài hước rất hợp với không khí lễ hội.

4 ngôi sao quen mặt là Cameron Diaz, Kate Winslet, Jude Law, Jack Black là bằng chứng tin cậy của một sự hấp dẫn, vui vẻ cho The Holiday. Megastar với lợi thế cụm rạp 8 phòng chiếu tại tháp VinCom tự tin vào số lượng phim mới này, cộng với 2 phim bom tấn Deja Vu (diễn viên Denzel Washington, Val Kilmer) và bộ phim đối thủ của chàng Harry Potter là cậu bé cưỡi rồng Eragon - ra mắt trung tuần tháng 1 này - đủ đáp ứng tất cả nhu cầu phim ngoại cho mọi đối tượng bên cạnh 2 bộ phim nội tại cụm rạp của họ.

Công ty BHD vừa tung ra Initial D, phim Hồng Kông thành công năm vừa qua với sự tham gia của dàn sao Châu Kiệt Luân, Dư Văn Lạc, Trần Quán Hy. Đến cuối tháng 1.2006, BHD sẽ tung tiếp "quả bom tấn" của Hàn Quốc là The Host kể về cuộc chiến chống lại quái vật sông Hàn - thành công bất ngờ suốt năm qua tại xứ kim chi. Đúng mùa Tết, họ lại đưa ra tiếp bộ phim hài Material Girl với ngôi sao Hilary Duff, góp thêm những hương vị phong phú cho sự lựa chọn của khán giả, đảm bảo không lo... thiếu phim xem Tết!

C.M.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.