Nga siết quy định di trú

10/01/2014 15:43 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nga ngày 9.1 trình dự luật cấm nhập cảnh Nga đến 10 năm đối với người vi phạm quy định di trú của nước này.

(TNO) Chính phủ Nga ngày 9.1 trình dự luật cấm nhập cảnh Nga đến 10 năm đối với người vi phạm quy định di trú của nước này, theo hãng tin RIA Novosti.

Nga siết quy định di trú
Lao động nhập cư ở Nga - Ảnh: AFP

Một thông báo của chính phủ cho biết, Thủ tướng Dmitry Medvedev đã ra lệnh cho Cơ quan Di trú Liên bang trước ngày 30.6 năm nay phải soạn xong dự luật siết chặt kiểm soát đối với những người nước ngoài nhập cảnh Nga không cần thị thực.

Dự luật được đệ trình sẽ cấm người nước ngoài nhập cảnh Nga trong 3 - 10 năm nếu không tuân thủ các quy định quản lý chuyến thăm viếng của họ đến nước này, tùy theo mức độ vi phạm.

Bên cạnh đó, dự luật cũng sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho những người lao động nhập cư đến từ các nước mà Nga không đòi hỏi thị thực làm việc tại Nga bằng cách mở rộng việc bán giấy phép làm việc.

Các quy định mới sẽ cho phép người nước ngoài mua giấy phép làm việc cho các cơ sở và doanh nhân hợp pháp, điều hiện không được quy định trong luật. Hiện người nhập cư chỉ được phép mua giấy phép phụ giúp việc nhà cho các cá nhân.

Theo cơ quan di trú Nga, khoảng 14 triệu công dân nước ngoài đến Nga mỗi năm, và khoảng 1/3 trong số này có ý định tìm kiếm việc làm.

Phần lớn những người lao động nhập cư kể trên đến từ những nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây, vốn không cần phải xin thị thực trước khi vào Nga.

Trùng Quang

>> Lao động nhập cư bị đối xử như 'gia súc' ở Qatar
>> Thái Lan bảo vệ lao động nhập cư
>> Nga cần 300.000 lao động nhập cư mỗi năm
>> Mỹ mạnh tay với lao động nhập cư
>> Nga ban hành thỏa thuận với Việt Nam về lao động nhập cư
>> Quy định mới xin thị thực vào Canada
>> Việt Nam và Myanmar miễn thị thực xuất, nhập cảnh
>> Anh cung cấp dịch vụ cấp thị thực khẩn tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.