Chuẩn bị cho chuyến đi xa

12/12/2013 03:20 GMT+7

Gần 30 câu lạc bộ, đội, nhóm ở TP.HCM gấp rút tìm cách gây quỹ để có kinh phí thực hiện các chương trình vì cộng đồng nhân dịp Giáng sinh và năm mới.

 Gian hàng bán đồ handmade của CLB Quốc tế Thanh niên - Ảnh: Lê Thanh
Gian hàng bán đồ handmade của CLB Quốc tế Thanh niên - Ảnh: Lê Thanh

Các sản phẩm làm bằng tay của Đội tình nguyện Sông Mã hết sức khéo léo, chăm chút bằng những tình cảm yêu thương của mỗi tình nguyện viên gửi gắm trong từng sản phẩm. Nguyễn Đặng Viễn, thành viên của CLB, cho biết: “Đội Sông Mã hiện có hơn 20 tình nguyện viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau để làm ra những sản phẩm bán gây quỹ. Tất cả lợi nhuận thu được dùng để tổ chức chương trình xuân về Láng Biển diễn ra tại xã Láng Biển, H.Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp”.

Trong khi đó, Trần Mỹ Ngọc Huyền, thành viên CLB Quốc tế Thanh niên, bộc bạch: “Các tình nguyện viên không chỉ bán những sản phẩm do các thành viên CLB làm ra mà còn đến các chợ sưu tầm một số sản phẩm như: đồng hồ thời trang, đồ trang sức, giỏ xách bán kiếm lời để thực hiện các chuyến hoạt động vì cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa trong mùa xuân này”.

Tận dụng thế mạnh của một số bạn nữ biết pha chế, Hội Thanh thiếu niên phật tử chùa Phước Tường (Q.9) thường xuyên tổ chức các buổi bán nước sâm, nha đam nấu đường phèn, rau câu, luân phiên tại các điểm vui chơi để gây quỹ. Không chỉ bán các loại nước uống, một số thành viên còn tổ chức các buổi bán khăn rằn tại hội chợ, công viên, những điểm vui chơi, giải trí.

Với phương châm “Gắn kết yêu thương, nâng tầm mơ ước”, CLB Chốt Vui Vẻ lại có mô hình bán các loại chè đậu để dồn sức cho chương trình Xuân tình nguyện ở thôn Đá Mài 2, xã Tân Xuân, H.Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. “Sở dĩ tụi mình nghĩ đến mô hình này vì nó dễ thực hiện. Hơn nữa, các thành viên tham gia CLB đa phần là sinh viên nên không có nhiều tiền đóng góp tạo nguồn vốn ban đầu. Một khi nguồn vốn ban đầu không nhiều thì mình phải tính đến phương án kinh doanh mặt hàng gì dễ nhất, chi phí bỏ ra thấp nhất”, Nguyễn Văn Phương, thành viên CLB, chia sẻ.

Các thành viên của Hội Tình nguyện Gió Yêu Thương và Nhóm Người Việt Trẻ thì tự làm ra những hũ sữa chua và bún gạo xào để bán gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện khi xuân về. 

Lê Thanh

>> Nếu bạn thích Handmade
>> Hội chợ handmade
>> Thị trấn Handmade
>> Độc đáo đồ Handmade

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.