Di chúc kỹ thuật số

06/12/2013 20:10 GMT+7

(TNO) Với di chúc kỹ thuật số, bạn có thể kiểm soát những tài khoản trực tuyến và gửi email báo tử sau khi chết.

(TNO) Với di chúc kỹ thuật số, bạn có thể kiểm soát những tài khoản trực tuyến và gửi email báo tử sau khi chết.

 Di chúc kỹ thuật số
Perpetu cung cấp di chúc kỹ thuật số cho người dùng - Ảnh: Perpetu

Ngày càng có nhiều người sẵn lòng chia sẻ mọi khía cạnh của đời sống riêng tư trên mạng, mà ít ai đưa ra câu hỏi nghiêm túc về chuyện gì sẽ xảy ra cho khối lượng dữ liệu này khi họ qua đời.

Thông tin trạng thái trên Facebook và Twitter cùng với email, hình ảnh, liên lạc đến mật mã đăng nhập ngân hàng trực tuyến đều thuộc về cái được gọi là “di sản kỹ thuật số”.

Theo luật hiện nay, nếu một người không giao lại thông tin về các tài khoản trực tuyến trên di chúc, thành viên gia đình phải xin lệnh của tòa án nếu muốn truy cập vào tài khoản của người đã khuất.

Công ty mới nhất cho phép người dùng tạo di chúc quản lý các tài khoản trên mạng là Perpetu, và nó khác hẳn so với hầu hết các dịch vụ khác ở khoản cho phép thành viên lựa chọn chính xác thông tin sẽ được xử lý.

Theo trang tin TechCrunch, Perpetu cũng tạo ra mã độc nhất vô nhị cho từng thành viên, có thể được viết vào di chúc thật, tạo điều kiện thuận lợi cho những người thân quản lý tài khoản của họ.

Để bảo đảm thành viên đó đã qua đời trước khi công bố thông tin, Perpetu sẽ gửi email và gọi điện thoại đến từng cá nhân.

Nếu người dùng không trả lời trong vòng một tuần, Perpetu sẽ thực hiện những nguyện vọng như đã đăng ký trước đó.

Phi Yến

>> Hiệu lực của di chúc
>> Di chúc chung
>> Di chúc miệng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.