Đừng để 'phép vua thua lệ làng'

14/02/2014 03:00 GMT+7

Việc gây khó dễ cho doanh nghiệp, bất chấp cả chỉ đạo của Chính phủ làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư khiến nhiều bạn đọc bức xúc khi đọc bài Vụ tranh chấp dự án Khu công nghiệp Hòa Tâm (Phú Yên): UBND tỉnh trì hoãn thực hiện chỉ đạo của Chính phủ đăng trên Thanh Niên ngày 13.2.

Tại sao “trên bảo dưới không nghe”?

Không hiểu sao tình trạng "trên bảo dưới không nghe" vẫn cứ ngang nhiên tồn tại, bất chấp luật pháp. Nếu chúng ta không làm mạnh, cương quyết với những hành vi này thì còn gì kỷ cương phép nước. Phạm Đình Khang (phamkhang57@gmail.com)

Có lợi ích cục bộ ?

Đọc bài báo tôi nhận thấy phải chăng vì lợi ích cục bộ 5 triệu USD mà UBND tỉnh phớt lờ cả ý kiến chỉ đạo của Chính phủ? Đây là điều không thể chấp nhận được. Chẳng lẽ vì đồng tiền mà đành phải bỏ mất chữ tín với nhà đầu tư? Lưu Sĩ Phong (si.giaoduc@gmail.com)

Xử lý ngay nạn “cát cứ”

Dự án cũng đã được cơ quan chức năng phê duyệt từ năm 2010, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho công ty này nhưng đến khi doanh nghiệp triển khai, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên lại đàm phán riêng với một công ty khác làm phát sinh khiếu kiện kéo dài rồi lại… để đó. Chuyện “cát cứ” kiểu lệ làng như thế này cần phải bị xử lý triệt để. Phạm Tiến Dũng (phamtiendungdn@yahoo.com)

Đầu tư cả một núi tiền vào khu công nghiệp Hòa Tâm rồi bị trùm mền ở đó mà UBND tỉnh Phú Yên vẫn phớt lờ không chịu giải quyết thì chỉ có nước chết. Mời gọi đầu tư vào, cấp giấy phép cho đàng hoàng rồi lại xẻ nhỏ ra bán thì ai dám đến làm ăn? Nguyễn Hoài Vũ (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Nếu vướng mắc chỗ nào tại sao lãnh đạo tỉnh không tổ chức ngay cuộc gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp trong cuộc để tìm cách tháo gỡ, thay vì cố tình trì hoãn thực hiện lệnh của Chính phủ, gây thiệt hại kinh tế cho chủ đầu tư. Dự án bị chậm tiến độ ai sẽ đền bù cho họ? Phạm Ngọc Nhuận (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng)

Lê Công Sơn 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Vụ tranh chấp dự án KCN Hòa Tâm: Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên “thả mồi bắt bóng” ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.