Giọng hát Việt: Hâm nóng bằng 'tranh cãi'

25/11/2013 10:10 GMT+7

(TNO) Cụm từ 'văn hóa phê bình' được các huấn luyện viên Giọng hát Việt nhắc đến khá nhiều trong đêm bán kết 1, diễn ra tối 24.11 tại TP.HCM. Tuy nhiên, người xem chỉ nghe thấy những 'tranh cãi' không dứt giữa các huấn luyện viên và thí sinh.

(TNO) Cụm từ "văn hóa phê bình" được các huấn luyện viên Giọng hát Việt nhắc đến khá nhiều trong đêm bán kết 1, diễn ra tối 24.11 tại TP.HCM. Tuy nhiên, người xem chỉ nghe thấy những "tranh cãi" không dứt giữa các huấn luyện viên và thí sinh.

>> Quán quân The Voice Mỹ bùng nổ trên sân khấu Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Cát Tường lột xác, Thảo My bùng nổ

 
Hoàng Tôn giải thích về bài phỏng vấn của mình trước những chỉ trích của huấn luyện viên Hồng Nhung

Giọng hát Việt đang bước vào những chặng đua cuối cùng. Tuy nhiên, càng tiến đến những đêm thi quan trọng, chương trình càng được hâm nóng bởi những "tranh cãi" giữa các huấn luyện viên (HLV) và thí sinh hơn là những tiết mục dự thi.

Trong đêm bán kết 1, ngay từ khi được mời nhận xét bốn thí sinh đầu tiên, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã cho rằng trong đêm thi này, anh không muốn phê bình thí sinh mà chỉ muốn dành tặng họ những lời khen để lên tinh thần.

Chính chuyện phê bình hay không phê bình cũng đã châm ngòi cho một cuộc chiến khác giữa các HLV.

HLV Quốc Trung đã bày tỏ sự không đồng tình của mình: "Các HLV đến với cuộc thi này không phải để thi với nhau mà muốn dành cho các em sự khích lệ, muốn các em dùng khả năng của mình để tỏa sáng trên sân khấu. Chính vì thế mà những lời phê bình hay khen ngợi cũng chỉ là để các em phát triển tốt nhất...".

Còn HLV Mỹ Linh thì lại đồng ý với cả Quốc Trung lẫn Đàm Vĩnh Hưng: "Không phải tôi ba phải mà đối với tôi, các em vào đến đây đều thành công và đều có tài năng. Theo định dạng của chương trình, các em đến đây để nhận những nhận xét của HLV. Không phải chúng tôi chê để vùi dập hay khen để thỏa mãn các em mà vì ở lâu trong nghề nên con mắt của chúng tôi rất khác với suy nghĩ của nhiều người".


HLV Quốc Trung cho rằng những lời phê bình hay khen ngợi cũng chỉ là để các thí sinh phát triển tốt nhất 

Trước nay, Giọng hát Việt vẫn thường xuyên bị chỉ trích về việc HLV "ru ngủ" thí sinh bằng những lời khen "có cánh", không sát với thực tế. Trong mùa thứ 2, tuy tình trạng này đã giảm đi nhưng những phê bình của các HLV dường như vẫn chưa tập trung vào chuyên môn nhiều, thay vào đó là việc uốn nắn... thái độ của thí sinh.

Nếu như trong đêm thi trước, HLV Mỹ Linh công khai phê bình Hoàng Tôn về việc chạy show quá nhiều thì trong đêm bán kết 1 diễn ra vào tối 24.11, khán giả đã được nghe HLV Quốc Trung chỉ trích thí sinh Hà Linh về việc vô cớ thay thế phần nhạc của anh bằng một đoạn nhạc nước ngoài. HLV Hồng Nhung thì trách khéo thí sinh Hoàng Tôn vì một bài phỏng vấn trên mạng...


 HLV Hồng Nhung trách khéo thí sinh Hoàng Tôn vì một bài phỏng vấn trên mạng

Việc các HLV thẳng thắn chia sẻ, nhắc nhở thí sinh là điều rất cần thiết, nhất là đối với những thí sinh định hướng sẽ gắn bó lâu dài với làng giải trí sau cuộc thi này. Trong trường hợp này, đó là bài học lớn dành cho Hà Linh và Hoàng Tôn về thái độ ứng xử trong showbiz và giữa những người hoạt động nghệ thuật với nhau.

Tuy nhiên, giá như những lời khuyên này được các HLV thường xuyên nhắc nhở trong những lúc tập luyện cùng các thí sinh hay sau cánh gà thì có lẽ chương trình đã không kéo dài lê thê và khán giả cũng không bị chi phối quá nhiều vào những tranh cãi thay vì các màn biểu diễn của thí sinh.

Một chương trình đang nhạt dần và loay hoay đi tìm cá tính âm nhạc nổi bật thì những tranh cãi bên lề cũng giống như con dao hai lưỡi, một mặt làm cho chương trình được hâm nóng, mặt khác khiến cho những khán giả yêu nhạc thật sự cảm thấy chán ngán...

Hâm mộ nhưng thiếu... tế nhị

Ngoài những "sóng gió" từ sự tranh cãi giữa các HLV và thí sinh, sự cuồng nhiệt của người hâm mộ dành cho thí sinh yêu thích trong chương trình Giọng hát Việt đôi khi cũng trở nên phản cảm trên sóng truyền hình.


Khán giả cổ vũ cho thí sinh mà mình yêu thích

Trong các đêm thi, mỗi thí sinh đều có lượng người hâm mộ nhất định theo cổ vũ trực tiếp tại sân khấu. Điều này góp phần làm cho không khí chương trình thêm phần sôi động hơn.

Tuy nhiên, không ít lần, những tiếng hô vang tên thí sinh hay việc giơ cao băng rôn cổ vũ thí sinh mình yêu thích lại rơi vào những thời điểm không thích hợp.

Chẳng hạn như trong đêm thi này, khi Hoàng Tôn đang vất vả giải thích về bài phỏng vấn của mình thì các khán giả bên dưới lại liên tục gọi tên một thí sinh khác.

Nhiều lần, khi MC Phan Anh đang dẫn dắt chương trình thì một số khán giả phía sau lại liên tục giơ băng rôn có tên và hình ảnh thí sinh mà họ yêu thích để tranh thủ lên sóng truyền hình.

Sự thiếu tế nhị của người hâm mộ không chỉ khiến thí sinh khó xử mà còn khiến khán giả xem truyền hình không khỏi khó chịu...

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Quán quân The voice Mỹ diễn tại bán kết Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt lại bị 'tố' dùng ca khúc độc quyền không xin phép
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung 'phản pháo' Đàm Vĩnh Hưng
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh gây 'sốc' khi loại Dương Hoàng Yến
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng thẳng tay loại 'hot boy
>> Giọng hát Việt: Choáng với tạo hình 'bán nam, bán nữ' của thí sinh
>> Giọng hát Việt: 16 thí sinh căng thẳng tập luyện cho liveshow 4
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bất ngờ loại 'bản sao' Bằng Kiều
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh phấn khích trước quán quân The Voice Anh
>> Quán quân 'The Voice' Anh xuất hiện trong 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Khán giả 'phát sốt' với u Bảo Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.