Nga áp đặt lệnh cấm nhập khẩu cá của 7 doanh nghiệp VN

22/01/2014 02:00 GMT+7

Cơ quan Thú y Nga vừa đưa ra quyết định áp đặt lệnh cấm nhập khẩu tạm thời sản phẩm cá tra và một số sản phẩm cá của 7 doanh nghiệp VN, bắt đầu từ ngày 31.1.2014.

Quyết định này được đưa ra sau khi các chuyên gia của Cơ quan Thú y Nga tiến hành kiểm tra một số nhà máy và trang trại nuôi cá tra tại VN. Phía Nga cho rằng các cơ sở chế biến ở VN đã không kiểm soát tốt các chất kháng sinh bị cấm và các điều kiện vận chuyển, xét nghiệm sản phẩm cũng chưa đạt chuẩn.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 21.1, ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN nhận định: “Không chỉ riêng VN mà đối với các nước nhập khẩu thủy sản khác, thị trường Nga thỉnh thoảng vẫn áp đặt các lệnh cấm tạm thời. Trước mắt các doanh nghiệp nằm trong danh sách cấm nhập khẩu của Nga cần khắc phục các điểm yếu và thực hiện đúng theo yêu cầu của thị trường nhập khẩu. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ báo cáo tình hình này lên Bộ NN-PTNT để các cơ quan chức năng hai bên sẽ làm việc với nhau, sớm gỡ bỏ lệnh cấm này”.

Trùng Quang - Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.