Dinh dưỡng - bí quyết sức khỏe trái tim

10/12/2013 06:07 GMT+7

Được các chuyên gia y học gọi là “sát nhân thầm lặng”, các bệnh tim mạch luôn là nỗi ám ảnh của không ít người và là chủ đề chính được quan tâm trong các chương trình giáo dục sức khỏe trên thế giới.

Được các chuyên gia y học gọi là “sát nhân thầm lặng”, các bệnh tim mạch luôn là nỗi ám ảnh của không ít người và là chủ đề chính được quan tâm trong các chương trình giáo dục sức khỏe trên thế giới. Khoa học ngày nay đã thành công khi giúp cộng đồng thiết lập được cách chăm sóc sức khỏe trái tim đơn giản - chế độ dinh dưỡng hợp lý với sự bổ sung axit béo không no Omega-3.

Cá - nguồn dinh dưỡng bổ sung Omega-3 cho hệ tim mạch

Khi nhắc đến nguyên nhân gây nên các chứng bệnh về tim mạch, có thể kể đến các thủ phạm chính như việc huyết áp không ổn định, tỷ lệ cholesterol LDL và cholesterol toàn phần tăng, đường và mỡ trong máu cao… Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra danh sách những chất dinh dưỡng tốt nhất giúp điều chỉnh các yếu tố này, trong đó bao gồm các vitamin A, E, các loại khoáng chất, chất chống oxi hóa, chất xơ, chất đạm có nhiều trong các loại rau xanh, hoa quả, các loại hạt, đậu… Xếp hàng đầu trong bảng này chính là các axit béo Omega-3 được tìm thấy nhiều nhất trong các loại cá.

Omega-3 được coi là tiền chất của DHA. Nhiều công trình nghiên cứu chứng tỏ DHA làm giảm lượng triglyceride  (một loại mỡ máu, khi tăng cao sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch), giảm loạn nhịp tim, giảm tỷ lệ bệnh động mạch vành, giảm chứng nhồi máu cơ tim. Ngoài ra Omega-3 còn chứa axit Eicosapentaenoic (EPA) và Alpha linolenic (ALA) vô cùng cần thiết cho quá trình tạo ra prostaglandin có tác dụng giảm và phòng ngừa hình thành huyết khối,  giảm nguy cơ đột quỵ, cải thiện khả năng tuần hoàn máu.Những chứng minh khoa học gần đây đã cho thấy thường xuyên ăn cá, đặc biệt là các loại cá nước mặn sống ở tầng nước sâu có thể làm giảm tới trên 52% nguy cơ mắc bệnh tim và giảm 30% tỉ lệ tử vong khi mắc phải căn bệnh này.

Dinh dưỡng - bí quyết sức khỏe trái tim
Cần thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý chăm sóc sức khỏe trái tim

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyên dùng ít nhất 2 khẩu phần cá giầu axit Omega-3 một tuần như cá hồi, cá sardines… Có thể thấy rằng Omega-3 có một vai trò đặc biệt đối với cơ thể nhất là tim mạch. Do đó đối với một số người không thích hoặc không ăn được cá thì bổ sung Omega-3 mỗi ngày bằng 2 - 3g dầu cá là sự lựa chọn cần thiết và thông minh. Giữa thị trường với nhiều loại chế phẩm dầu cá như hiện nay, không khó để tìm ra lí do vì sao dầu cá tinh luyện Herbalifeline đang được tin dùng.

Lựa chọn Herbalifeline – dinh dưỡng cho trái tim khỏe

Dầu cá tinh luyện Herbalifeline tinh chế từ cá biển tươi bằng công nghệ hiện đại đã loại bỏ hết các tạp chất và các kim loại nặng gây hại như thủy ngân, bạc … Với thành phần chứa Omega-3 chất lượng cao, chứa 2 axit béo quan trọng nhất là EPA và DHA. Hỗn hợp này giúp giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, giảm hàm lượng lipid trong máu, ngừa tình trạng hẹp động mạch vành, đặc biệt là giữ lượng cholesterol, triglyceride ở mức bình thường qua đó duy trì hệ tim mạch khỏe mạnh.

Trong bối cảnh bệnh tim mạch đang ngày càng gia tăng, mỗi năm đã cướp đi mạng sống khoảng 17,5 triệu người trên thế giới, Tiến sĩ Louis Ignarro - Nobel Y học và là tác giả quyển sách “Không còn bệnh tim” từng khuyên: “Cách tốt nhất để duy trì một hệ tim mạch khỏe mạnh là bắt đầu ngay từ bây giờ, trước khi những nguy cơ về bệnh tim xuất hiện”. Ngày nay, nhiều người đã có ý thức tự bảo vệ mình bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng với 2-3 viên Herbalifeline mỗi ngày.

Dinh dưỡng - bí quyết sức khỏe trái tim

Chú Vũ Văn Cần (60 tuổi, Hà Nội) bị huyết áp cao, hay bị ngủ gật và trí nhớ không tốt. Chú bắt đầu dùng Herbalifeline từ tháng 6 năm ngoái, huyết áp của chú hiện tại ổn định 120, 130/80. Chú cho biết “cứ mỗi khi dùng Herbalifeline tôi cảm thấy an toàn hơn, huyết áp ổn định, nhịp tim đều đặn. Nhờ đó tinh thần tôi ngày càng sảng khoái, có thể vận động tốt và chơi được một số môn thể thao mà trước đây không dám chơi”

Biết rằng trong Herbalifeline chứa nhiều Omega-3, DHA… nên chị Vũ Thị Duyên (32 tuổi, TP.HCM) đã tìm đến Herbalifeline để điều chỉnh đường huyết và chứng rối loạn tiền đình. Chị tâm sự “tôi chỉ mới dùng sản phẩm được 4 tháng thôi với mỗi ngày 2 viên đều đặn vào sáng và trưa, nhưng sức khỏe của tôi đã được cân bằng và cải thiện rất nhiều. Đường huyết đã ổn định, chứng đau đầu, chóng mặt thuyên giảm và đặc biệt tôi không còn nỗi lo về chứng bệnh sốt về đêm nữa. Tôi và cả bố mẹ tôi đều rất tin dùng Herbalifeline”

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.