Nhà kiến lên vũ trụ

22/01/2014 11:54 GMT+7

(TNO) Trạm Không gian Quốc tế (ISS) đã đón thêm các cư dân mới là 800 thành viên nhà kiến vừa chuyển hộ khẩu lên quỹ đạo Trái đất

(TNO) Trạm không gian quốc tế (ISS) đã đón thêm các cư dân mới là 800 thành viên nhà kiến vừa chuyển hộ khẩu lên quỹ đạo Trái đất.

 

 Kiến đóng đô trên ISS nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu các rô bốt thế hệ mới - Ảnh: Reuters
Kiến đóng đô trên ISS nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu các rô bốt thế hệ mới - Ảnh: Reuters

Theo NASA, một số ổ kiến đã được gửi lên ISS để các nhà du hành vũ trụ quan sát hành vi của chúng trong môi trường vũ trụ.

Cuộc thí nghiệm mới, do công ty tư nhân Bioserve Space Technologies thực hiện, nhằm mục đích mô phỏng các nguyên lý hoạt động của kiến và dùng kết quả thu thập được để chế tạo rô bốt thông minh.

Kiến được phân thành 8 ổ, mỗi ổ có kích thước bằng một máy tính bảng. Các máy quay video cũng được lắp để theo dõi từng đàn kiến và chụp hình ảnh sinh hoạt của chúng.

Những hình ảnh này được truyền về Trái đất và các sinh viên của đại học Y Baylor ở Houston, Texas sẽ tiến hành nghiên cứu để so sánh với các ổ kiến trong phòng thí nghiệm.

Theo Latin Post, kiến được chuyển lên ISS bằng tên lửa tiếp tế không người lái gọi là Doves.

Với bề ngang khoảng 60 cm, các Doves được trang bị camera độ phân giải cao nhằm mục đích nghiên cứu những thay đổi thời tiết và quan sát những diễn biến tự nhiên như lũ lụt và cháy rừng.

Phi Yến

 

>> NASA khẩn cấp sửa chữa hệ thống làm mát của ISS
>> ISS 15 tuổi
>> Tăng quỹ đạo ISS để đón tàu Soyuz
>> Tàu Cygnus lần đầu 'cập bến' ISS
>> Tàu Soyuz đưa 3 người đến ISS trong chuyến bay 6 giờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.