Lưng nhiều mụn và vết thâm phải khắc phục ra sao?

13/04/2017 00:00 GMT+7

Hỏi: Dạo gần đây, vùng lưng của tôi bỗng nhiên nổi rất nhiều mụn. Mặc dù đã dùng kem trị mụn rồi nhưng khi hết mụn thì da vẫn còn vết thâm. Vậy theo chuyên gia tôi phải điều trị như thế nào? (Thiên Thảo - Hà Nội )

Đáp: Thân chào bạn Thiên Thảo!

Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gởi thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Và với câu hỏi của bạn về vấn đề: Lưng nổi nhiều mụn và vết thâm phải điều trị như thế nào? Sau đây, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Vùng da sau lưng là nơi tập trung rất nhiều tuyến mồ hôi, bên cạnh đó lại là vùng da khuất nên chắc chắn sẽ rất khó được chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ. Thêm vào đó, đây cũng là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, vì vậy khó tránh khỏi việc nổi mụn thường xuyên.

Mụn lưng tuy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nhưng nó lại là nguyên nhân hàng đầu khiến cho vùng lưng của phái nữ trở nên xấu xí, sần sùi và mất đi tính thẩm mỹ. Không những vậy, nó còn khiến phái đẹp cảm thấy tự ti và mặc cảm hơn khi diện lên người những bộ đầm khoét lưng hay áo 2 dây cá tính mà trước đây mình vẫn thường mặc trong những buổi tiệc tùng hay đi chơi, du lịch.

Để có thể khắc phục sớm tình trạng này, trước tiên bạn cần phải kiên nhẫn thực hiện đầy đủ những bước chăm sóc da cơ bản như sau:

- Tắm rửa sạch sẽ: Việc tắm rửa sạch sẽ hằng ngày sẽ góp phần giảm thiểu sự sinh sôi và lây lan nhanh của mụn, đồng thời còn giúp cho vùng da lưng được thông thoáng và mịn màng hơn.

- Mặc đồ thoải mái, dễ thấm hút: Những chiếc áo cotton thoải mái và rộng rãi chính là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Kiểu áo này giúp thấm hút mồ hôi rất tốt, lại ít chà xát da, nên có thể giữ cho da được thông thoáng và sạch sẽ.

- Hạn chế thả tóc: Trong dầu gội đầu có chứa rất nhiều hóa chất độc hại, không tốt cho da. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi ẩn chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, nên sẽ không tốt cho làn da mụn của bạn.

- Tránh xa đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ: Những thực phẩm cay nóng và chứa nhiều dầu mỡ sẽ kích thích da tiết nhờn nhiều hơn, từ đó hình thành nên mụn và khiến chúng lây lan nhanh. Vì vậy, nếu bạn muốn mụn chóng lành, thì nhớ là phải tuyệt đối tránh xa những món ăn đó nhé.

- Dùng kem trị mụn: Các thành phần và dưỡng chất có trong kem trị mụn, sẽ giúp ngăn chặn tối đa sự lây lan của mụn, giúp mụn nhanh lành, mà không để lại vết thâm. Đặc biệt, sản phẩm này còn hỗ trợ dưỡng trắng và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

- Thường xuyên tẩy tế bào chết: Ngoài những bước chăm sóc da cơ bản như trên, bạn cũng nên hình thành thói quen tẩy tế bào chết thường xuyên, để giúp da được thông thoáng và sạch sẽ hơn. đồng thời, đây cũng là cách hoàn hảo nhất để giữ cho vùng da lưng luôn trắng khỏe, mịn màng và săn chắc.

Một trong những sản phẩm tẩy tế bào chết được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, mà bạn có thể tham khảo qua đó chính là: Kem tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub của thương hiệu mỹ phẩm Sakura Nhật Bản.

Kem tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub
Kem tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub

Kem tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub là sự kết hợp hoàn hảo giữa các tinh chất đến từ thiên nhiên, cùng công thức độc đáo, công nghệ hiện đại của Nhật Bản, sẽ dễ dàng thấm sâu vào da, loại bỏ hết mọi vi khuẩn, tạp chất và lớp da chết còn sót lại, từ đó giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên, tái tạo tế bào da mới, để giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng, không tì vết.

Sản phẩm được tạo nên từ các thành phần đến từ thiên nhiên, khả năng thấm thấu nhanh. Phù hợp dùng cho tất cả mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, khó chiều.

Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Chúc bạn sớm điều trị mụn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.