Đề nghị truy tố 3 bị can trong vụ lừa đảo 'kho báu trị giá 1.000 tỉ USD'

11/12/2013 02:35 GMT+7

Ngày 10.12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã có kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án hình sự “Trần Văn Một cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Hà Nội và một số địa phương khác đến Viện KSND tối cao; đề nghị truy tố 3 bị can gồm: Trần Văn Một (41 tuổi, ngụ Đức Huệ, Long An), Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hà Nội - Hoàng Ngân; Tống Văn Biên (51 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) và Đèo Văn Nghĩa (66 tuổi, ngụ TX.Lai Châu, tỉnh Lai Châu).

 Theo kết luận điều tra, mặc dù không có vốn đầu tư và đang trong tình trạng nợ nần, Một vẫn xin thành lập và làm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hà Nội - Hoàng Ngân, ghi vốn điều lệ 500 tỉ đồng và 43 ngành nghề kinh doanh. Thực tế, công ty này không hoạt động kinh doanh gì.

Nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của người khác, Một và đồng bọn tìm cách mua bán, vận chuyển nhiều vật dụng rồi bịa đặt là tài sản “Kho báu Hoa mai hội” (là tổ chức không có thật). Trong đó, có các thùng xu “đô la cổ”, là những đồng hợp kim màu vàng sẫm hình tròn, in mệnh giá 10.000 USD/xu, tổng trị giá 72 tỉ USD và các tờ USD có mệnh giá lớn với tổng trị giá lên tới 993 tỉ USD.

Một và đồng bọn khuếch trương, tạo dựng danh nghĩa của nhiều tổ chức, cán bộ cấp cao trong nhiều ngành, bản thân tự giới thiệu là cán bộ cấp cao trong lực lượng vũ trang. Đã có nhiều người đã tham gia góp vốn để truy tìm kho báu.

Cơ quan An ninh điều tra xác định Trần Văn Một và đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,9 tỉ đồng của nhiều người.

Thái Sơn

>> Kho báu ngầm tại Thung lũng các vị vua
>> Đề nghị truy tố 3 kẻ lừa đảo dựng lên kho báu 1.000 tỉ USD
>> Thành lập lực lượng đặc nhiệm điều tra 'kho báu tỉ đô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.