Đoàn học sinh VN 'thắng lớn' tại Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế

14/12/2013 23:41 GMT+7

(TNO) Tham dự kỳ thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế 2013, đoàn học sinh VN đạt thành tích cao nhất trong 5 lần tham dự trước đó.

(TNO) Khoảng 14 giờ 15 phút chiều 14.12, đoàn học sinh VN tham dự Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế 2013 đã về tới sân bay Nội Bài trong niềm vui, xúc động của nhiều người.

>> VN đoạt HCV Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế 


14 giờ 15 phút chiều 14.12, đoàn học sinh VN về tới sân bay Nội Bài

Từ đầu giờ trưa, đã có đông đảo thầy cô giáo và người thân trong gia đình các em học sinh đứng trước sảnh chính cửa B của sân bay Nội Bài, mang theo hoa, băng rôn háo hức chờ đợi giây phút đoàn trở về.

Đoàn học sinh Việt Nam dự thi lần này gồm có 6 học sinh, trong đó, Lê Mạnh Tuấn (Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam) giành huy chương vàng; 5 học sinh còn lại giành huy chương bạc.


Lê Mạnh Tuấn vỡ òa, xúc động khi gặp lại thầy cô, người thân trong gia đình


6 gương mặt xuất sắc chụp ảnh lưu niệm

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), cho biết: Tham dự kỳ thi năm nay Việt Nam đạt thành tích cao nhất trong 5 lần tham dự trước đó. Cuộc thi là sân chơi lớn dành cho học sinh đang học lớp 10 THPT, không vượt quá 15 tuổi, vừa yêu cầu kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành một cách toàn diện.

Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế là kỳ thi được tổ chức hằng năm dành cho 3 môn khoa học là vật lý, hóa học và sinh học. Năm 2013, cuộc thi tổ chức tại Ấn Độ từ ngày 30.11 - 15.12.

Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.