Intel công bố chipset mới hỗ trợ Android và Windows

03/12/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Intel ngày 3.12 công bố dòng chipset năng lượng thấp mới với tên gọi là Intel Atom Z3000 Series (tên mã Bay Trail), có khả năng tương thích với các thiết bị chạy Android và Windows 8/8.1.

(TNO) Intel ngày 3.12 công bố dòng chipset năng lượng thấp mới với tên gọi là Intel Atom Z3000 Series (tên mã Bay Trail), có khả năng tương thích với các thiết bị chạy Android và Windows 8/8.1.


Dòng chipset Intel Atom Z3000 Series mới của Intel có khả năng chạy được trên cả hệ điều hành Windows 8 hoặc Android - Ảnh: AFP

Theo Intel, dòng chipset mới này được thiết kế hướng đến tablet, điện thoại và tất cả những thiết bị di động khác dựa trên gói kiến trúc Silvermont mới nhất của Intel. Cho nên, các nhà sản xuất như Asus, HP, Dell, Lenovo, Acer... có thể dễ dàng tùy biến sử dụng.

Bộ vi xử lý Intel Atom Z3000 Series được tích hợp công nghệ Intel Burst 2.0 với bốn nhân, bốn luồng và cache 2 MB L2. Hiệu suất này cho phép người dùng tương tác đa nhiệm, tạo ra nội dung và chạy được trên cả thiết bị di động dùng nền tảng Android hoặc hệ điều hành Windows 8/8.1.

Thậm chí, bộ vi xử lý này có thể sử dụng được trên các thiết bị di động 2 trong 1 (chạy được cả Android và Windows 8 cùng lúc) được thiết kế mỏng - nhẹ, độ dày khoảng 8 mm và nặng dưới 1 pound (khoảng 450 gram) và kích cỡ màn hình khác nhau (từ 7 - 11,6 inch).

Thành Luân

>> Intel 'thôn tính' hãng bảo mật Sensory Networks
>> Macbook Pro sẽ trang bị chipset Intel Haswell
>> Intel công bố bộ vi xử lý thế hệ thứ tư
>> Asus tung ra tablet Full HD dùng chipset Intel
>> Sắp có MacBook dùng chipset Intel Haswell
>> Galaxy Tab sẽ có phiên bản dùng vi xử lý Intel
>> Bộ vi xử lý Pentium của Intel tròn 20 năm tuổi
>> Intel công bố dòng chip Atom Clover Trail+ hai nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.