Pizza 'độc' làm bằng thịt trăn nhập từ Việt Nam

01/02/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Một cửa hàng ở bang Florida (Mỹ) vừa giới thiệu món pizza thịt trăn được nhập từ Việt Nam, AFP ngày 31.1 đưa tin.

Pizza làm từ thịt trăn Miến Điện đang rất thu hút khách du lịch tại thành phố Fort Myers, bang Florida - Ảnh: Metro
Pizza làm từ thịt trăn Miến Điện đang rất thu hút khách du lịch tại thành phố Fort Myers,
bang Florida - Ảnh: Metro
 

Cửa hàng Evan’s Neighborhood Pizza ở thành phố Fort Myers vốn đã nổi tiếng với những loại bánh “không đụng hàng” như pizza ếch, pizza cá sấu. Hiện cửa hàng lại càng khiến khách du lịch chú ý khi thêm vào thực đơn món pizza có nhân làm từ thịt trăn Miến Điện (python bivittatus).

Tên chính thức của món bánh đặc biệt này là Pizza Everglades, đặt theo tên của công viên quốc gia Everglades rất nổi tiếng của Florida.

Ông Evan Daniell, chủ của Evan’s Neighborhood Pizza, cho biết: “Ban đầu chúng tôi làm pizza trăn để cửa hàng được nhắc đến nhưng không ngờ mọi người bàn tán xôn xao đến thế. Chúng tôi đã chứng tỏ được khả năng chế biến, đồng thời cho thấy thịt trăn rất hấp dẫn”.

Du khách Mike, đến từ bang Minnesota nhận xét sau khi thưởng thức miếng pizza trăn đầu tiên trong đời: “Ngon nhưng hơi dai”.

Để làm thịt trăn mềm hơn, đầu bếp của Evan’s Neighborhood Pizza đã cắt thành nhiều lát mỏng, ướp trong vài giờ, đem nướng sơ vài phút trước khi đặt vào nhân bánh.

Với giá 45 USD (947.000 đồng)/cái, pizza trăn khá đắt đỏ so với các loại pizza “thông thường”. Tuy nhiên, đây trở thành một trong những món “đinh” của cửa hàng và bán rất chạy.

Trăn Miến Điện là động vật ngoại lai đang sinh sôi nảy nở nhanh chóng tại môi trường tự nhiên của Florida và đe dọa các loài bản địa. Hiện có thể có đến hàng chục ngàn cá thể trăn Miến Điện sống tại bang này.

Tuy nhiên, theo AFP, thịt trăn ở tiệm Evan’s Neighborhood Pizza không được bắt tại các khu rừng ở Florida mà được nhập từ các trại nuôi trăn rắn ở Việt Nam.

Lan Chi

>> In chân dung lên bánh pizza
>> Sưu tầm hộp pizza từ 42 nước
>> Giở áo lên, nhận pizza miễn phí!
>> Chân dung trên pizza
>> Giao pizza bằng... trực thăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.