Trang điểm màu kim loại

12/12/2013 03:10 GMT+7

Vàng, bạc, đồng, kẽm hay mangan... những kim loại quý tràn ngập các sàn diễn. Các bộ sưu tập chọn khuynh hướng trang điểm này bởi hiệu quả ánh thép của chúng.

 Trang điểm d
Ảnh: shutterstock

Một cuộc cách mạng nhỏ đã diễn ra. Thay vì dành sự lấp lánh cho những ngày lễ hội hoặc buổi tối sang trọng, màu kim loại dưới nhiều dạng sản phẩm như bóng mắt, phấn hoặc kem có mặt trong đời sống hằng ngày. Hãy cùng chuyên gia trang điểm của Femme Actuelle khám phá cách sử dụng dòng mỹ phẩm này.

Chọn màu phù hợp. Trong những ngày không nhiều ánh sáng bạn có thể chọn những tông màu nóng như champagne, chocolate, đồng, vàng. Ưu điểm của những màu này là có thể thích hợp với tất cả mọi người. Trong khi các tông màu lạnh nên có sự kết hợp ăn ý với màu nóng, nhằm làm tăng ánh sáng. Lưu ý chọn màu gần với màu da thật nhất.

Kết hợp như thế nào? Một khi đã phủ lên da, phấn kim loại sẽ có độ sáng xà cừ lấp lánh, cho nên không nhất thiết phải sử dụng phấn hay kem làm sáng nữa. Khi mắt đã được tôn vinh thì chỉ cần một chút son môi bóng hay gloss trong. Nhưng khi chọn kiểu trang điểm kim loại cho môi thì bạn lại cần đến đường viền eye liner cho đôi mắt. Nên nhớ hai giai đoạn bắt buộc trong trường hợp trang điểm kim loại: sắc da phải thật hoàn hảo, mọi khuyết điểm nhỏ cần phải được che giấu kỹ và một lớp mascara đen dày để tạo phản xạ cho ánh mắt có độ sâu lắng.

Chọn cấu tạo nào? Đối với người chưa từng sử dụng màu kim loại thì nên chọn các dạng bóng mắt phấn, phấn kem hoặc cây chì mềm, dễ sử dụng hơn và không có phấn vung vãi dư thừa. Đối với phấn hồng, bạn có thể phủ một chút kem dưỡng da hoặc kem lót trước khi phủ phấn với cọ to, để tạo độ bám.

Cẩm Tiên

>> Minh Khuê & bí quyết trang điểm ngày nắng
>> Lỗi trang điểm
>> Tư vấn làm đẹp da mặt khi trang điểm
>> Mẹo vặt trong trang điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.