Đừng phung phí cuộc đời

04/01/2014 03:05 GMT+7

Trong mỗi chúng ta ai cũng chỉ sống một lần và chỉ có một thời tuổi trẻ. Đây là khoảng thời gian có lẽ là đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người.

Đừng phung phí cuộc đời 
Minh họa: Văn Nguyễn

Tuổi trẻ là tuổi của sự nhiệt thành, là tuổi của sức sống mạnh mẽ, căng tràn nhựa sống, là thời gian để lại cho ta nhiều suy nghĩ và kỷ niệm nhất.

Thế nhưng đáng buồn thay, có nhiều người đã đánh mất đi tuổi trẻ của mình, đã lãng phí thời gian khi sống không có ước mơ, hoài bão; cứ chần chừ mọi điều khiến cuộc sống trôi bồng bềnh trong vô vị. Để rồi một ngày nào đó nhìn lại, nhiều người, trong đó có tôi, đã phải ao ước thời gian có thể quay trở lại để được làm theo ý mình. Nhưng sự thật là thời gian chẳng bao giờ chờ đợi ai, và cảm thấy tiếc nuối rồi thốt lên “giá như” thì cũng đã muộn màng.

Vậy nên, khi chúng ta còn trẻ, thì hãy sống có ước mơ và dám thực hiện, hãy nói và hành động, đừng chần chừ để rồi mất đi cơ hội.

Hãy giữ vững lòng nhiệt huyết và niềm tin vào ngày mai, để có thất bại, ta vẫn có thể đứng dậy và bước qua để rồi học được vô số kinh nghiệm, đuổi theo những ước vọng, tùy ý làm những điều mình thích.

Hãy luôn lạc quan, vui sống và dạt dào năng lượng làm mọi việc, để sau này khi tuổi trẻ đã qua đi, chúng ta không hối tiếc.

Hãy dám làm, đừng sợ thất bại. Vì thành công hay thất bại chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống, có thể mình làm không được tốt như mong đợi nhưng chắc chắn là vẫn tốt hơn rất nhiều so với việc mình không đạt được gì. Có biết bao thứ quan trọng hơn cả thành công, thất bại đó là để lãng phí thời tuổi trẻ, phung phí cuộc đời.

Ánh Huệ

>> Cuộc thi “Ký ức thời tuổi trẻ sôi nổi”
>> Bộ phim về thời tuổi trẻ của Bác Hồ sắp khởi chiếu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.