Philippines trồng thêm cây đước sau siêu bão Hải Yến

25/11/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Chính quyền Philippines ngày 24.11 tuyên bố kế hoạch trồng thêm nhiều cây đước ở các khu vực bờ biển nhằm ngăn chặn lũ lụt do bão gây ra. Kế hoạch được công bố sau khi siêu bão Hải Yến cướp đi sinh mạng trên 5.200 người tại quốc gia này.

Ông Herminio Coloma, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Benigno Aquino, cho biết trồng thêm cây đước là một phần trong kế hoạch bảo vệ môi trường toàn diện, theo AFP.

Bộ trưởng Môi trường Philippines, ông Ramon Paje, cho biết chương trình này bao gồm việc thiết lập “các vùng không được xây nhà” tại các khu vực bờ biển, nhằm hạn chế thương vong trong trường hợp xảy ra bão lớn.

“Chúng tôi sẽ sớm trồng thêm cây đước tại các khu vực bờ biển bởi vì loại cây này phải mất 5-7 năm để trưởng thành”, ông Paje nói với các phóng viên vào ngày 24.11.

Chính quyền Philippines cũng lên kế hoạch bảo tồn các khu vực có nhiều cây đước không chỉ để ngăn chặn lũ do bão gây ra mà còn tránh xói mòn các khu vực bờ biển.

Bộ Môi trường Philippines cho biết nhiều khu vực có nhiều cây đước đã biến mất ở Philippines do tình trạng khai thác bừa bãi.

Chính phủ Philippines cho biết tính đến ngày 23.11, có trên 5.200 người chết do siêu bão Hải Yến. Nhiều nạn nhân thiệt mạng do lũ cuốn và những đợt sóng cao ập vào bờ.

Philippines thường xuyên đối mặt với những cơn bão, động đất, phun trào núi lửa và những thảm họa thiên nhiên khác, theo AFP.

Với số người thiệt mạng lên đến hơn 5.200 người, siêu bão Hải Yến được xem là một trong những thảm họa thiên nhiên tàn khốc nhất lịch sử Philippines. 

Phúc Duy

>> Philippines: Hơn 5.200 người chết vì siêu bão Hải Yến
>> Đang thuyết phục miễn tiền nợ cho người Việt tại Philippines về nước
>> Gánh nặng tài chính đối với người Việt tại Philippines sau bão Hải Yến
>> Tổng thống Philippines 'cắm trại' ở Tacloban, trực tiếp chỉ đạo cứu trợ
>> Tù nhân Philippines tự về trại sau bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.