Phụ nữ Nhật Bản đổ xô mua sô cô la dịp Valentine

13/02/2014 17:49 GMT+7

(TNO) Phụ nữ Nhật Bản đổ xô đến các cửa hàng vào ngày 13.2, mua sô cô la Valentine cho người đàn ông trong cuộc đời họ. Năm nay họ cũng có xu hướng mua sô cô la cho chính mình và tặng cho các bạn nữ.

Khác với văn hóa phương Tây, ngày lễ tình nhân Valentine 14.2 là ngày để đàn ông gây ấn tượng với phái nữ qua những bữa ăn tối và một đóa hoa tươi, theo AFP.

Nhưng ở Nhật Bản, phụ nữ mua sô cô la "honmei" (tình yêu đích thực) cho chồng hoặc người yêu, sô cô la “giri” (bổn phận) cho các đồng nghiệp nam, sếp nam, và năm nay xuất hiện sô cô la "tomo" (bạn bè) cho các bạn nữ.

Truyền thống nữ giới mua sô cô la có từ hồi cuối thập niên 1950, khi đó một công ty sô cô la quảng cáo ngày Valentine là “ngày duy nhất trong năm để một người phụ nữ thể hiện tình yêu của họ thông qua việc tặng sô cô la”.

Sayaka Aizawa, một bà nội trợ 29 tuổi đang mua sô cô la tại trung tâm mua sắm Matsuzakaya ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, cho biết cô không hề biết các quốc gia khác đón ngày Valentine khác với Nhật Bản.

“Lâu nay tôi cứ nghĩ tất cả phụ nữ thế giới phải tặng sô cô la. Tôi ước gì tôi được nhận sô cô la, nhưng điều này sẽ không xảy ra ở Nhật Bản”, Aizawa chia sẻ với AFP.

“Có nhiều khách hàng nữ mua sô cô la cho chính họ hoặc tặng cho các bạn nữ trong năm nay”, nhân viên bán hàng Chiyuki Daido cho biết.

Cô Daido cho biết thêm mỗi khách hàng nữ chi khoảng 3.000-15.000 yen (30-150 USD) để mua sô cô la tại cửa hàng nơi cô làm việc ở thủ đô Tokyo.

“Tôi muốn mua sô cô la cho riêng tôi nếu tôi có thể tìm thấy một loại sô cô la tốt. Có rất nhiều loại sô cô la”, Emi Kosaka (37 tuổi), một nữ nhân viên văn phòng, cho hay.

Mỗi năm vào dịp Valentine, ngành công nghiệp sô cô la Nhật Bản kiếm được khoảng 4 tỉ USD lợi nhuận, theo AFP.

Đến ngày 14.3, được gọi là Ngày Trắng, sẽ đến lượt đàn ông Nhật Bản mua quà tặng cho những người phụ nữ trong cuộc đời họ.

Phúc Duy

>> Người Philippines chọn người yêu ‘tốt gỗ hơn tốt nước sơn’
>> Hội độc thân 'phá đám' các cặp tình nhân
>> Huân chương tình yêu' cho vợ chồng chung thủy
>> Lời 2 tô hủ tiếu, sinh viên vẫn thích kinh doanh mùa Valentine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.