Sốc với kiểu ăn kiêng bằng bông gòn

26/11/2013 15:28 GMT+7

(TNO) Tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới hiện nay đang rộ lên xu hướng ăn kiêng mới, đó là nuốt những cục bông gòn chấm nước cam, nước chanh hoặc sinh tố.

(TNO) Cách đây không lâu, nhiều người đã kinh ngạc trước thông tin các cô gái trẻ đua nhau nuốt sán để giảm cân, tuy nhiên đó chưa phải là phương pháp ăn kiêng đáng sợ nhất.


Một cô gái đang ăn "món" bông gòn - Ảnh chụp từ YouTube

Mới đây, tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới đang rộ lên xu hướng ăn kiêng mới, đó là nuốt những cục bông gòn chấm nước cam, nước chanh hoặc sinh tố.

Xu hướng này được cho là bắt đầu khi người mẫu Bria Murphy (con gái của danh hài người Mỹ Eddie Murphy) thừa nhận trên chương trình truyền hình Good Morning America (Mỹ), rằng cô đã tận mắt chứng kiến những đồng nghiệp của mình áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt này.

“Họ nhúng những cục bông gòn vào nước cam và ăn chúng. Điều này nhằm giúp họ cảm thấy no bụng”, Bria Murphy nói.

Như vậy, ý tưởng đằng sau kiểu ăn kiêng đáng sợ này là nhằm giúp cho các cô gái cảm thấy no bụng mà không bị tăng cân.

Được biết, đa số các cô gái trót tuân theo phương pháp giảm cân này thường ăn vài cục bông gòn nhúng nước trước bữa ăn để có cảm giác no ngang bụng. Để sau đó, họ sẽ ăn ít hơn trong bữa ăn.

Tuy nhiên, bên cạnh một số người “biết chừng mực” thì cũng có không ít cô gái “ngu ngốc” cố ăn bông gòn cả ngày, từ bữa sáng, bữa trưa đến bữa tối. Những cô gái này suy nghĩ nông cạn rằng ăn bông gòn thay cơm và bánh mì sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

Oddity Central dẫn lời các chuyên gia y tế cho biết kiểu ăn kiêng lạ đời này là "rất, rất nguy hiểm".

Brandi Koskie, Giám đốc điều hành website ăn kiêng Diets in Review, nói chế độ ăn kiêng với bông gòn thực sự không an toàn, vì hầu hết bông gòn đều được tẩy trắng bằng hóa chất.

Khi bạn ăn bông gòn, nghĩa là bạn đang ăn quần áo của mình, bởi quần áo cũng được làm từ sợi bông và đã qua quá trình tẩy, nhuộm, in… với hóa chất.


Một bữa ăn của người giảm cân: bông gòn nhúng... nước - Ảnh chụp từ YouTube

Các chuyên gia y tế khẳng định, ăn bông gòn sẽ lãnh hậu quả xấu như nuốt phải nút áo hay đồng xu, vì những đồ vật này sẽ làm tắt nghẽn đường ruột, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Kiểu ăn kiêng này bị nghi ngờ đã tồn tại nhiều năm nay trong giới người mẫu và đang rộ lên trong giới trẻ ở nhiều nước trên thế giới.

Nhiều đoạn video clip đăng tải trên YouTube cho thấy, các cô gái ở độ tuổi từ 9 - 16 tự quay các đoạn phim chỉ dẫn cách ăn kiêng với bông gòn rồi sau đó đưa lên mạng.

Ăn kiêng bằng các phương pháp liều lĩnh hay thậm chí ngu ngốc thực sự là một vấn đề đáng quan tâm trong xã hội ngày nay.

Tuy nhiên, Lynn Grefe, Chủ tịch Hiệp hội rối loạn ăn uống quốc gia Mỹ, thì lại cho rằng mối lo ngại xung quanh vấn đề này không còn là sức khỏe nữa mà chính là nỗi ám ảnh cân nặng và số đo.

Ông nói thật sự buồn khi thấy các cô gái trẻ và xinh đẹp tự hành hạ bản thân chỉ vì suy nghĩ rập khuôn về cái đẹp.

Khánh Lâm

>> Giảm cân kỷ lục
>> Giảm cân được thưởng... vàng
>> Nói không với những cách giảm cân "lạ đời
>> Chó vô địch giảm cân
>> Giảm cân bằng... hamburger

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.