Cảnh báo bệnh sốt phát ban trong trẻ em

06/02/2014 03:15 GMT+7

Ngày 5.2, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, cho biết hiện đã có 270 ca mắc sốt phát ban nghi sởi ghi nhận tại các ổ dịch ở Sơn La (87 ca), Yên Bái (65 ca), Lào Cai (117 ca).

Riêng tại Hà Nội có một ca bệnh nhi 7 tháng tuổi (H.Đông Anh) do sốt phát ban nghi sởi đã tử vong tại Bệnh viện Nhi T.Ư. Ông Phu nhận định bệnh sởi còn lưu hành tại các vùng núi do chất lượng và độ bao phủ tiêm phòng sởi hạn chế. Hiện tại, các vùng có ổ dịch lưu hành đã được tổ chức tiêm sởi nhắc lại nhằm tạo miễn dịch trong cộng đồng. Trường hợp tử vong do sốt phát ban nghi sởi tại Hà Nội là trường hợp hy hữu, đang điều tra để có kết luận chính thức.

Bệnh viện Nhi T.Ư các tuần gần đây đã tiếp nhận các bệnh nhi mắc sởi, trong đó có các trường hợp nặng do biến chứng. Bệnh bắt đầu với các triệu chứng ban đầu như sốt nhẹ, sau đó sốt cao 39 - 40 độ, mệt mỏi, chán ăn. Sởi làm suy giảm miễn dịch vì vậy có thể gây các biến chứng nặng: viêm phổi, tiêu chảy khiến người mắc có thể tử vong nếu không được điều trị đúng. Các gia đình cần lưu ý đưa trẻ đến khám tránh tự điều trị gây tai biến nguy hiểm.

Nam Sơn

>> Sốt phát ban chưa “hạ nhiệt”
>> Sốt phát ban và sởi: Nguy cơ bùng phát
>> Bùng phát bệnh sốt phát ban

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.