Kiểm nghiệm gấp mẫu mỹ phẩm Revlon

06/12/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn về việc kiểm nghiệm mỹ phẩm nhãn hàng Revlon để làm rõ về thông tin có các hợp chất gây ung thư trong các sản phẩm này.

(TNO) Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn về việc kiểm nghiệm mỹ phẩm nhãn hàng Revlon, để làm rõ về thông tin có các hợp chất gây ung thư trong các sản phẩm này.

Chiều 6.12, Cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã ký văn bản khẩn yêu cầu “Công ty TNHH TM-DV Nối Kết Mới mời Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đến lấy mẫu mỹ phẩm nhãn hàng Revlon để kiểm tra chất lượng theo đúng quy trình lấy mẫu. Công ty chịu trách nhiệm cung cấp mẫu sản phẩm và cung cấp chất chuẩn, phương pháp kiểm nghiệm nếu có yêu cầu”.

Công ty Nối Kết Mới là nhà phân phối mỹ phẩm Revlon tại Việt Nam

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu công ty này phối hợp với nhà sản xuất báo cáo đánh giá an toàn của sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Revlon, tình hình nhập khẩu, lưu hành các sản phẩm mỹ phẩm này tại Việt Nam, gửi báo cáo về Cục Quản lý dược trước ngày 10.12.2013.    

Mới đây, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải thông tin liên quan đến việc phát hiện các chất có thể gây ung thư trong các sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Revlon do nhà sản xuất có sử dụng các thành phần như: Hợp chất butylated (BHA, BHT), Quaternium-15, Formaldehyde, Parabens, Octinoxate, Resorcinol và p-Phenylenediamin.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý dược cũng đồng thời gửi công văn khẩn đề nghị Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM tiến hành lấy mẫu theo quy định, kiểm tra chất lượng và đánh giá an toàn các sản phẩm mỹ phẩm nhãn hàng Revlon, báo cáo kết quả về Cục Quản lý dược.

Liên Châu

>> Tiêu hủy mỹ phẩm và cà phê “dỏm”
>> Chọn mỹ phẩm che khuyết điểm
>> Cẩn trọng với mỹ phẩm lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.