Phát hiện vụ vận chuyển gỗ lậu qua đường hàng không

13/01/2014 17:48 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 13.1, thông tin từ Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài – Công an huyện Sóc Sơn (Công an thành phố Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ vụ vận chuyển số lượng lớn gỗ quý lậu qua đường hàng không.

Trước đó, tại khu vực kho hàng nội địa của Sân bay quốc tế Nội Bài, qua kiểm tra hành chính, tổ công tác thuộc Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện 2 xe tải mang BKS 29V – 2110 và 30F – 3666 vận chuyển 1.570 kg các loại gỗ quý hiếm, như gỗ hương, gỗ trắc, gỗ sơn huyết… Tại thời điểm kiểm tra, cả hai lái xe đều không xuất trình được các loại hóa đơn giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ quý hiếm kể trên.

Qua khai thác, hai lái xe là Nguyễn Hoàng Thời và Đặng Đức Lịch khai nhận họ chỉ nhận vận chuyển gỗ. Số gỗ này là của ông Nguyễn Xuân Hoan hiện đang làm việc tại Công ty Cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài. Hai chiếc xe tải dùng vận chuyển gỗ thuộc sở hữu của Công ty TNHH Vận tải Nội Bài.

Phát hiện vụ vận chuyển gỗ lậu qua đường hàng không
Số gỗ quý hiếm bị thu giữ - Ảnh: Hà An

Trong khi đó, làm việc với cơ quan công an, ông Hoan cho biết, 1.570 kg các loại gỗ quý kể trên vừa được chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội theo đường hàng không. Hoan có trách nhiệm thay mặt công ty nhận và chuyển số gỗ cho khách hàng. Ông Hoan cũng không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của số gỗ.

Hiện Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài đã lập biên bản tạm giữ số gỗ để tiếp tục xác minh làm rõ.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, theo quy định, các mặt hàng vận chuyển qua đường hàng không đều phải có vận đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ đầy đủ. Hãng hàng không vận chuyển phải chịu trách nhiệm kiểm tra các hóa đơn, chứng từ trên.

Tin, ảnh: Hà An - M.Hà

>> Phát hiện vụ vận chuyển 3,6 kg cocaine qua đường hàng không
>> Bắt vụ vận chuyển ngà voi qua đường hàng không
>> Buôn lậu điện thoại qua đường hàng không
>> Phát hiện hàng cấm gửi qua đường hàng không
>> Phát hiện 5 kg sừng tê giác vận chuyển qua đường hàng không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.