Thanh Niên mang áo ấm đến với trẻ vùng cao

12/12/2013 03:00 GMT+7

Trong hai ngày 10 và 11.12, Báo Thanh Niên phối hợp các Tỉnh đoàn Kon Tum, Thừa Thiên-Huế trao hơn 1.100 trong tổng số 1.700 phần quà gồm áo ấm, sữa… cho học sinh các vùng đặc biệt khó khăn ở hai tỉnh.

Niềm vui của học sinh Trường Măng Bút 1 khi nhận áo ấm - Ảnh: Phạm Anh
Niềm vui của học sinh Trường Măng Bút 1 khi nhận áo ấm - Ảnh: Phạm Anh 

Tổng giá trị số quà nói trên là 300 triệu đồng, do Công ty Nestlé Việt Nam tài trợ, trong đó trao 1.400 phần quà cho học sinh tỉnh Kon Tum và 300 phần quà cho học sinh Thừa Thiên-Huế.

Tại H.Tu Mơ Rông (Kon Tum), sáng 10.12, 327 phần quà được trao tận tay cho học sinh ở Trường tiểu học Măng Ri và Trường THCS bán trú Măng Ri. Măng Ri là xã vùng sâu với địa hình và đường đi hiểm trở, từ TP.Kon Tum đoàn công tác xã hội đã vượt chặng đường 120 km để đến với học sinh nơi đây. Ngày trao quà, dù trời nắng nhưng buổi sáng 10.12 vẫn lạnh tái tê. Thầy Lê Anh Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Măng Ri, nói: “Vì ở sát chân núi, tận trong rừng sâu nên thời tiết quanh năm ở đây đều lạnh, đặc biệt trong tháng 12. Nhưng vì cuộc sống đồng bào quá khó khăn nên hầu hết học sinh trường này đều không có áo ấm, chương trình đã kịp thời đến với các em, giúp các em vượt qua mùa đông khắc nghiệt”.

Đúng như chia sẻ của thầy Sơn, trong tiết trời lạnh giá, hầu hết các học sinh bé nhỏ nơi đây chỉ phong phanh một chiếc áo trên người. Em thì co ro khoanh tay trước ngực cho đỡ lạnh, em thì chân trần mốc thếch, da xù xì bởi những cơn gió lạnh từng đợt ùa về. Hỏi vì sao không mặc áo ấm, em A Luân (lớp 5) nói: “Ba mẹ không có tiền mua áo ấm đâu. Chỉ có một bộ đồ này đi học thôi nên mỗi sáng đến trường em thường chạy cho ấm”.

Cùng ngày, tại Thừa Thiên-Huế, 300 phần quà gồm áo ấm và sữa đã trao đến 232 trẻ em thôn Lại Tân, xã Phú Mậu (TP.Huế) và 68 trẻ em xã Quảng Ngạn (H.Quảng Điền). 

Trong ngày 11.12, chương trình tiếp tục đến với học sinh H.Kon Plông. 492 phần quà được trao tại các Trường tiểu học - THCS Măng Đen, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Măng Bút 1, Măng Bút 2. Cầm trên tay phần quà, em Y Hít (lớp 2 Trường Măng Bút 1) thốt lên: “Hôm nay con mới có áo ấm và biết đến mùi sữa”.

Từ nay đến 20.12, chương trình sẽ tiếp tục mang 331 phần quà đến với học sinh Trường tiểu học Đăk Nên (H.Kon Plông)  và 250 phần quà đến Trường tiểu học Mường Hoong (H.Đăk Glei, tỉnh Kon Tum), vì giao thông đến các trường này hiện bị ách tắc do đợt lũ tháng 11 vừa qua.

Chương trình tặng áo ấm cho học sinh vùng cao năm nay do Báo Thanh Niên phối hợp Công ty Nestlé Việt Nam và các tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đến với học sinh các tỉnh thuộc vùng Đông Bắc, Tây Bắc, Thanh Hóa và Quảng Nam với 5.000 áo ấm và sữa, trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Q.Như - P.Anh -  T.Hiếu - T.Khoa

>> Báo Thanh Niên trao học bổng cho con em bộ đội biên phòng Lai Châu
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho con em cán bộ, chiến sĩ biển đảo
>> Báo Thanh Niên hỗ trợ gia đình nạn nhân mưa lũ tại Quảng Ngãi
>> Học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên đến với con em chiến sĩ Trường Sa
>> Báo Thanh Niên đến với vùng lũ quét
>> Báo Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp người dân vùng lũ Quảng Ngãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.