Hành trình Bài ca sinh viên đã cập bến Hà Nội

27/11/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Sau khi trải qua hành trình qua các trường ĐH ở miền Nam và miền Trung, chương trình Bài ca sinh viên sẽ lần lượt diễn ra tại các trường ĐH, ký túc xá tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

 
Tiết mục trường ca Con đường cái quan được dàn dựng công phu, hoành tráng  - Ảnh: P.Hậu

Tối 25.11, Bài ca sinh viên đã có màn chào sân ấn tượng trước hơn 2.000 sinh viên tại Ký túc xá Mễ Trì (quận Thanh Xuân, Hà Nội), khởi động 30 ngày cao điểm thi đua hướng đến Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 9 do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam phát động.

Chương trình có sự tham gia so tài 10 tiết mục của sinh viên các trường trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội: ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Giáo dục, ĐH Khoa học Tự nhiên và Khoa Quốc tế.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Uyên Linh và Hoa hậu Việt Nam Thu Thảo là giám khảo thẩm định, đánh giá các tiết mục trong đêm diễn này.

Chia sẻ về những bất ngờ khi sân chơi âm nhạc sinh viên có nhiều giọng hát hay, phong cách biểu diễn tự tin, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho rằng các tiết mục được đầu tư và dàn dựng, tập luyện công phu, biểu diễn chuyên nghiệp.

Sau đêm diễn này, trường ca Con đường cái quan, một sáng tác của nhạc sĩ  Phạm Duy do tốp ca ĐH Khoa hoc Xã hội và Nhân văn đã ban giám khảo chọn biểu diễn trong vòng tiếp theo.

Hành trình Bài ca sinh viên là sân chơi âm nhạc do Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức. Hành trình âm nhạc này sẽ trải qua 40 trường đại học trên cả nước, tuyển chọn 10 tiết mục xuất sắc do sinh viên dàn dung để biểu diễn trong chương trình chào mừng lễ khai mạc Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam.

Ở khu vực miền Bắc, Bài ca sinh viên lưu diễn qua các trường đại học tại khu vực Thái Nguyên và Hải Phòng.

Trong 30 ngày hướng đến Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam, Bài ca sinh viên sẽ lần lượt diễn ra tại 10 trường đại học, ký túc xá ở thủ đô. Các đêm diễn của Bài ca sinh viên tại Hà Nội sẽ có sự tham gia đồng hành của nghệ sĩ với vai trò “chấm điểm” cho các tiết mục như: nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Uyên Linh, Tiêu Châu Như Quỳnh, Tạ Quang Thắng…

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.